Wednesday, August 7, 2024

Ủy ban Olympic Quốc tế hỗ trợ các vận động viên khởi nghiệp

VTV.vn – Chương trình Phát triển Doanh nghiệp Athlete365 (Business Accelerator) hỗ trợ các VĐV theo đuổi nghề nghiệp thứ hai hoặc chuyển đổi nghề nghiệp sau giải nghệ.

Chương trình Phát triển Doanh nghiệp Athlete365 (Business Accelerator) là sáng kiến do Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) dẫn dắt nhằm hỗ trợ các vận động viên theo đuổi nghề nghiệp thứ hai hoặc chuyển đổi nghề nghiệp sau khi giải nghệ. Năm nay, Alibaba.com là tác độc quyền của chương trình của chương trình. 

Theo thống kê, gần hai phần ba (63%) vận động viên nghỉ hưu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công việc mới sau khi giải nghệ. Mặc dù 76% vận động viên nghỉ hưu cho rằng họ có những kỹ năng chuyển đổi phù hợp cho kinh doanh, nhưng chỉ hơn một nửa (52%) hiện đang điều hành doanh nghiệp riêng.

Ủy ban Olympic Quốc tế hỗ trợ các vận động viên khởi nghiệp - Ảnh 1.

Kuo Zhang, Chủ tịch Alibaba.com; Tony Parker, cựu vận động viên Olympic và đại sứ của Alibaba.com

Chương trình  Athlete365 nhằm trang bị cho các vận động viên chuyên nghiệp hiện tại và trước đây những kỹ năng cần thiết để tạo lập và quản lý doanh nghiệp riêng. Alibaba.com cho biết, sẽ xây dựng một chương trình đào tạo nhiều giai đoạn, tập trung vào thương mại điện tử và thương mại toàn cầu, nhằm xây dựng kiến thức cho người tham gia về các lĩnh vực then chốt của doanh nghiệp như sử dụng công cụ AI, tìm nguồn cung ứng toàn cầu và xuất khẩu B2B thông qua các thị trường trực tuyến.

Thông qua chương trình này, Alibaba.com đặt mục tiêu đào tạo cho hơn 1.000 vận động viên và cựu vận động viên toàn cầu. Ngoài ra, công ty cũng sẽ cung cấp cho 50 ứng viên tiềm năng các gói Phát triển Doanh nghiệp trị giá 10.000 USD, bao gồm kết hợp đào tạo về logistics, vận hành và tìm nguồn cung ứng, cùng khoản tín dụng để giúp các ứng viên mở khóa các cơ hội tăng trưởng bền vững lâu dài.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi