Wednesday, August 7, 2024

Xét xử 7 cựu nhân viên thu hồi nợ do cưỡng đoạt tài sản

7 bị cáo từng là nhân viên thu hồi nợ của Công ty CP kinh doanh F88 (gọi tắt F88) đã có hành vi nhắn tin chửi bới, đe dọa khách hàng, người thân của khách hàng nhằm uy hiếp, buộc khách phải trả nợ quá hạn.

Ngày 31.7, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm 7 bị cáo từng là nhân viên thu hồi nợ quá hạn của Công ty CP kinh doanh F88 (gọi tắt F88) về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

 

 

 

Xét xử 7 cựu nhân viên thu hồi nợ do cưỡng đoạt tài sản

Công an TP.HCM kiểm tra Công ty F88 hồi tháng 3.2023

TN

Theo cáo trạng, các bị cáo Nguyễn Lê Nghĩa Thông, Nguyễn Văn Ngọc, Từ Hải Nguyên, Ngô Ngọc Nghĩa, Trần Quốc Lâm, Nguyễn Hồng Nguyên trong quá trình thu hồi nợ, đã nhiều lần có hành vi nhắn tin đe dọa, uy hiếp làm mất uy tín, danh dự của khách hàng và người thân, để ép buộc khách vay trả nợ.

Cụ thể, chị L.T.H.T thế chấp xe máy vay 22,7 triệu đồng, thời hạn 12 tháng, lãi suất 1,1%/tháng của F88. Trả gốc và lãi được 3 tháng, còn lại hơn 15 triệu đồng thì chị T. mất khả năng trả nợ. Gọi điện nhiều lần nhưng khách không trả được tiền, Thông nhắn tin cho chị T., bạn và anh trai chị T. chửi bới, đe dọa, xúc phạm. Ngoài ra, Thông còn nhắn tin chửi, uy hiếp anh N.T.N, người thân của anh N. khi anh này thế chấp xe ô tô vay hơn 80 triệu đồng, nhưng sau đó anh N. trả không đúng hạn.

Tương tự, thông qua người khác giới thiệu, 4 bị cáo Nguyễn Văn Ngọc, Từ Hải Nguyên, Ngô Ngọc Nghĩa, Trần Quốc Lâm đi đòi nợ thuê cho chị N.T 180 triệu đồng và nhóm này sẽ được hưởng 50% số tiền đòi được.

Sau khi nhận diện được “con nợ” là chị T.T, nhóm Lâm thay nhau đến nhà, nhắn tin đòi nợ; theo dõi lịch trình, chụp hình con gái của người nợ, sau đó nhắn tin uy hiếp “rồi tiền tính sao chị im luôn hả”. Đến ngày 3.3.2023, chị T.T viết đơn tố cáo gửi công an, sau khi đã trả cho chị N.T 50 triệu đồng và chuyển trực tiếp cho Lâm 20 triệu đồng để Lâm không uy hiếp mình.

Chưa hết, bị cáo Nguyễn Hồng Nguyên là nhân viên xử lý nợ (đối với khách quá hạn từ 1 – 30 ngày) qua điện thoại của chi nhánh Công ty F88. Tháng 4.2022, chị X. thế chấp xe máy vay 30 triệu đồng, thời hạn 12 tháng. Tháng 7.2022, chị X. không còn khả năng trả nợ thì bị cáo này nhắn tin nhắc nợ, đe dọa chị X. và nhắn tin cho bạn, người thân chị X. nhằm làm mất uy tín, danh dự chị X. gây áp lực, buộc chị phải trả nợ. Ngày 9.3.2023, chị X. gửi đơn tố cáo lên Công an TP.HCM…

Phiên tòa đang phần thẩm vấn.

 
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi