Thursday, August 8, 2024

Những điều ít biết về tượng Nữ thần Tự do

Điều gì đã khiến tượng Nữ thần Tự do thu hút du khách hơn 130 năm qua?

Một địa điểm không thể bỏ qua khi đến với thành phố New York của Mỹ là tượng Nữ thần Tự do. Mỗi ngày có hàng nghìn lượt người ghé thăm bức tượng này. Điều gì đã khiến biểu tượng này đứng vững và thu hút du khách suốt hơn 130 năm qua?

Sau vụ 11/9, an ninh là điều được quan tâm nhất tại Mỹ. Trước khi lên phà thăm tượng Nữ thần Tự do, du khách phải đi qua cửa kiểm soát an ninh, giống như lên máy bay. 15 phút sẽ có một chuyến phà. Du khách nên mua vé chuyến sớm để tránh cảnh chen lấn và có khung hình đẹp nhất.

Trong khuôn viên đảo, dưới chân tượng, người ta có thể đọc được nhiều thông tin hơn. Ví dụ như nguồn gốc, quá trình lắp đặt và cả lý do “màu da” nữ thần thay đổi.

Những điều ít biết về tượng Nữ thần Tự do

Tượng Nữ thần Tự do trên đảo Liberty ở New York, Mỹ (Ảnh: EXP1.COM)

Để bức tượng cao hơn 90 mét, nặng 200 tấn chịu được dông tố ở New York, ngoài phần đế vững, cần phần “cột sống” bằng thép chắc chắn. Nước Pháp chỉ tặng tượng, còn để tượng đứng được là trách nhiệm của nước Mỹ.

Tại khu vực vương miện của tượng Nữ thần Tự do, từ bên trong, có thể thấy rõ tượng đứng vững nhờ các khung thép đỡ xung quanh và trụ thép chính ở giữa. Cần phải vượt qua 146 bậc thang xoáy ốc để lên được vương miện. Khu vực này với khách bình thường có thể phải đặt trước từ 4 – 6 tháng mới hy vọng có vé.

Từ vương miện, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn thấy 3 trong 5 quận của New York. Trải qua năm tháng, chiếc vương miện cũng chứng kiến nhiều thay đổi.

Anh Matthew Housch (nhân viên Công viên Quốc gia Nữ thần Tự do) chia sẻ: “Trước kia khi cần lên phần đầu của tượng để kiểm tra, người ta phải leo lên hết cánh tay đuốc, từ đó đu dây xuống. Giờ thì bạn có thể thấy hai cái tay cầm ở đây. Họ chỉ cần xoay ốc và đẩy lên là cánh cửa mở ra. Từ đây có thể dễ dàng trèo lên nóc”.

Rộng hơn 5 hecta, mỗi năm đảo tượng Nữ thần Tự do đón hơn 4 triệu lượt khách, mang về doanh thu hơn 260 triệu USD (6,5 nghìn tỷ đồng) cho ngân sách liên bang và tạo hàng nghìn việc làm cho thành phố New York.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi