Wednesday, August 7, 2024

Đạo luật Trí tuệ nhân tạo tại châu Âu chính thức có hiệu lực

Kể từ ngày 1/8, Đạo luật Trí tuệ nhân tạo của châu Âu đã chính thức có hiệu lực.

Đạo luật Trí tuệ nhân tạo tại châu Âu chính thức có hiệu lực

Liên minh châu Âu đã áp dụng văn bản pháp lý đầu tiên trên thế giới vạch ranh giới được phép và không được phép đối với một lĩnh vực công nghệ mới mẻ và phát triển rất nhanh như trí tuệ nhân tạo (AI).

Theo Đạo luật Trí tuệ nhân tạo chính thức có hiệu lực tại Liên minh châu Âu, những sản phẩm văn bản, tranh, ảnh, vidéo và tác phẩm nghệ thuật nói chung, có được nhờ trí tuệ nhân tạo và người đang sống tại Liên minh châu Âu, có thể tiếp cận phải được dán nhãn thông báo rõ ràng ngay từ đầu và trong toàn bộ sản phẩm để tránh hiểu nhầm.

Luật cấm ngặt các công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo để thao túng quyết định của người dùng hoặc phân loại con người dựa trên hành vi. Doanh nghiệp vi phạm có thể bị phạt tối đa 7% doanh số toàn cầu, tuỳ theo mức độ vi phạm và quy mô doanh nghiệp.

Luật Trí tuệ nhân tạo đã được thiết kế nhằm duy trì không gian sáng tạo và cạnh tranh đồng thời vẫn hạn chế hậu quả tiêu cực của một công nghệ mới. Các tác phẩm có được nhờ trí tuệ nhân tạo trợ giúp cũng bắt buộc phải tôn trọng các luật hiện hành bảo vệ nhân phẩm con người và bản quyền sáng tác.

Uỷ ban châu Âu sẽ sớm thành lập Cơ quan Trí tuệ nhân tạo châu Âu, có nhiệm vụ hỗ trợ áp dụng đạo luật và phối hợp điều tra vi phạm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi