Wednesday, August 7, 2024

Gắp thành công dị vật đầu bút trong đường thở bé trai 6 tuổi

VTV.vn – Cách nhập viện 7 ngày, bé D.T.H.A. (6 tuổi, trú tại Kiên Giang) đang há miệng cười thì bị em gái quăng đầu bút bi vào miệng, bé ho sặc sụa, không tím tái.

Sau 1 tuần khó thở không giảm, gia đình đưa bé đến khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP Hồ Chí Minh), được chụp CTScan nghi ngờ có dị vật trong phế quản gốc trái.

Nhờ sự phối hợp của ekip phẫu thuật và gây mê, BSCKI. Lý Phạm Hoàng Vinh, Khoa Tai mũi họng đã soi đường thở gắp ra dị vật là 1 đầu bút dài khoảng 1cm ở phế quản gốc trái.

Sau soi gắp dị vật, đường thở bé ổn, không chảy máu. Hiện, tình trạng sức khỏe của bé bình thường, không còn khó thở và ăn uống được.

Theo BSCKI. Lý Phạm Hoàng Vinh, dị vật đường thở rất nguy hiểm, có thể làm tắc nghẽn đường thở, gây khó thở cho bệnh nhân, thậm chí là tử vong. Rất may bé trai trên được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 soi gắp dị vật kịp thời.

Do vậy, người nhà cần đưa bệnh nhân nghi ngờ bị sặc các loại dị vật đến cơ sở y tế gần nhất để xử trí kịp thời. Ngoài ra, cần tránh cho trẻ thói quen ngậm đồ vật trong miệng, dễ gây dị vật đường thở.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi