Saturday, August 10, 2024

Hai điểm đến Việt Nam trong top 10 thành phố châu Á có giá cả rẻ nhất

Trang tìm kiếm chuyên về du lịch của Mỹ Kayak (sở hữu bởi Booking) vừa công bố danh sách 10 thành phố có giá cả rẻ nhất ở châu Á đối với du khách, trong đó có hai thành phố của Việt Nam.

Để tiết kiệm nhiều hơn khi tới các điểm đến châu Á, chuyên gia của Kayak khuyến nghị du khách “lên kế hoạch cho chuyến đi của mình trong mùa du lịch mùa thu này (tháng 10 – 11) và tiết kiệm tới 12% trên các chuyến bay so với mùa du lịch cao điểm (tháng 5 – 7)”.

Từ đó, Kayak đã cung cấp dữ liệu về những điểm đến nào ở châu Á có chi phí du lịch rẻ nhất. Để đưa ra danh sách 10 thành phố có giá cả phải chăng nhất ở châu Á, họ đã xem xét các lượt tìm kiếm từ tháng 1 đến tháng 6.2024 về chuyến du lịch đến châu Á trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 12.2024. Trang này đã kết hợp giá vé máy bay khứ hồi phổ thông trung bình với giá trung bình một đêm khách sạn tiêu chuẩn đôi để xác định 10 thành phố châu Á có giá cả rẻ nhất để du khách ghé thăm ngay.

Với tổng chi phí trung bình 1.452 USD, TP.HCM là thành phố có chi phí du lịch rẻ thứ hai, sau Đài Bắc.

Hai điểm đến Việt Nam trong top 10 thành phố châu Á có giá cả rẻ nhất

Phố đêm Bùi Viện, quận 1, nơi tập trung nhiều du khách

NTT

Theo đó, hiện nay, Vietnam Airlines có các chuyến bay thẳng từ San Francisco đến TP.HCM thực sự có giá trị. Chi phí để đặt chuyến bay này trực tiếp với Vietnam Airlines chỉ bắt đầu từ 660 USD khứ hồi, hơn nữa, đây hiện là một trong những chuyến bay thẳng duy nhất từ Đông Nam Á đến Bắc Mỹ. Ngoài các chuyến bay giá cả phải chăng, đồ ăn và chỗ ở cũng khá rẻ. Chuyên gia của Kayak còn nhấn mạnh, Việt Nam là “quốc gia có chi phí du lịch thấp nhất” ở Đông Nam Á.

Thành phố có chi phí rẻ thứ ba ở châu Á là Jakarta, Indonesia với 1.478 USD; tiếp theo là New Delhi, Ấn Độ 1.490 USD; Bangkok, Thái Lan 1.493 USD; Manila, Philippines 1.495 USD; Tokyo, Nhật Bản 1.499 USD; Kuala Lumpur, Malaysia 1.505 USD.

Với tổng chi phí cho chuyến đi 1.546 USD, Hà Nội là thành phố có chi phí rẻ thứ 9 trong danh sách, đứng trên Osaka, Nhật Bản.

Việt Nam là một trong hai quốc gia có hai lần xuất hiện trong danh sách này, một điều không có gì đáng ngạc nhiên đối với những người am hiểu du lịch các nước châu Á.

Hai điểm đến Việt Nam trong top 10 thành phố châu Á có giá cả rẻ nhất

Hà Nội vào thu

Tú Phạm

“Đến Việt Nam là bạn đến một đất nước có đồ ăn ngon, giá rẻ, khách sạn giá trị cao và hệ thống giao thông thuận tiện. Chỗ ở, từ bình dân đến cao cấp, rẻ hơn nhiều so với các nước xung quanh. Các chuyến bay nội địa hạng thương gia tại Việt Nam có giá trị tuyệt vời và còn khiến trải nghiệm tại các sân bay đông đúc của đất nước trở nên thú vị hơn nhiều; ngay cả các chuyến bay hạng phổ thông cũng rẻ hơn nhiều so với các đường bay tương tự ở Mỹ”, Ethan Crowley, chuyên gia của Kayak nói và cho biết thêm rằng “các món ăn đường phố ở Việt Nam thuộc hàng rẻ nhất trong khu vực”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi