Wednesday, August 7, 2024

Hành trình từ cắt tóc miễn phí đến lập kỷ lục thế giới của Sky Le

Tổ chức Guinness thế giới đã xác lập kỷ lục ‘Chiếc xe có nhiều chữ ký nhất thế giới’ cho nhà tạo mẫu tóc Sky Le tại thành phố Galveston (bang Texas, Mỹ).

Đây chính là chiếc xe mà Sky Le dùng để thực hiện chuyến đi vòng quanh thế giới, cắt tóc miễn phí cho mọi người.

Với thông điệp “khi nào còn thấy hy vọng, xin bạn đừng bỏ cuộc”, mỗi chữ ký là một tia hy vọng thắp sáng lên niềm tin và khát vọng vượt qua khó khăn và thử thách. Kỷ lục mang đậm tinh thần vượt qua giới hạn của bản thân, không bao giờ bỏ cuộc và luôn vươn lên để chạm đến những đỉnh cao mới.

Hành trình từ cắt tóc miễn phí đến lập kỷ lục thế giới của Sky Le

Tổ chức Guinness thế giới trao chứng nhận cho Sky Le

NSCC

Hành trình chinh phục danh hiệu “Chiếc xe có nhiều chữ ký nhất thế giới” của Sky Le tương đối khó khăn, đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ mỗi ngày. Đây không chỉ là kỷ lục của một cá nhân mà còn là biểu tượng của tinh thần gắn kết và sự lan tỏa yêu thương từ tất cả mọi người khi họ hiểu thông điệp và đồng ý ký tên lên xe.

Chiếc xe chứa đầy chữ ký là minh chứng cho sự ủng hộ và chia sẻ của cộng đồng. Qua hành trình kỷ lục này, Sky Le muốn chia sẻ rằng dù con đường có khó khăn đến đâu, chúng ta luôn có thể vượt qua, cùng nhau chinh phục những thử thách và tạo ra những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Sky Le có thời gian một năm để một mình phủ kín chiếc xe của mình bằng những chữ ký. Số lượng chữ ký mà Tổ chức Guinness thế giới đặt ra để Sky Le chinh phục là rất lớn (với ít nhất phải trên 5.000 chữ) cùng các quy tắc rất khắt khe để một chữ ký được chấp nhận là hợp lệ. 

Quy trình của Tổ chức Guinness thế giới đặt ra bao gồm: nơi diễn ra của việc xin chữ ký phải là những nơi công cộng có nhiều người qua lại, tất cả các hoạt động xin chữ ký đều phải được ghi hình và lưu lại hết thông tin cá nhân của những người đồng ý ký tên trên xe.

Sau 330 ngày xác lập kỷ lục, Sky Le đã có 7.000 chữ ký trên xe, tiếp cận 70.000 người, có quãng đường di chuyển gần 40.000 km và đã thuyết phục gần 20.000 người.

Hành trình từ cắt tóc miễn phí đến lập kỷ lục thế giới của Sky Le

Ted Drewes – người sở hữu tiệm kem đã nhiều lần được bình chọn là tiệm kem ngon nhất thế giới cũng tham gia đóng góp chữ ký

NSCC

Được biết, hành trình của việc xác lập kỷ lục thế giới “Chiếc xe có nhiều chữ ký nhất thế giới” gặp rất nhiều khó khăn và trở ngại, điển hình là việc lấy thông tin cá nhân của người đi đường tại Mỹ. May mắn là sự chân thành mỗi ngày của Sky Le đã chạm tới con tim của những người xung quanh, dần dần chiếc xe đã được lấp kín chữ ký trong vòng 8 tháng. 

Bên cạnh đó, với mục tiêu đề ra trong suốt hành trình vòng quanh thế giới của mình, Sky Le mong muốn kêu gọi được số tiền quyên góp cho Quỹ trẻ em ung thư 20.000 USD, và hiện tại đã gây quỹ được 3.770 USD từ những người xung quanh mà anh gặp gỡ trên hành trình của mình.

Sky Le chia sẻ: “Tôi luôn muốn tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, bởi ý nghĩa của sự cho đi thực sự sâu sắc và đầy giá trị. Nhiều người nghĩ rằng làm thiện nguyện là để đánh bóng tên tuổi hay thể hiện bản thân, và chỉ khi giàu có mới nên làm. Nhưng tôi tin rằng, khi chúng ta cho đi dù chỉ là chút ít, đó cũng là cách để gieo trồng may mắn và phước lành cho chính cuộc sống của mình sau này… “. 

Sau khi hoàn thành kỷ lục Guinness thế giới với chiếc xe của mình, Sky Le cho biết sẽ tiếp tục chinh phục những thử thách mới trong hành trình Sky’s World Tour như cắt tóc miễn phí trao gửi yêu thương hay gây quỹ 20.000 USD cho Quỹ Ung thư của bệnh viện St. Jude. Đây là một trong những quỹ từ thiện nổi tiếng tại Mỹ, đã hoạt động hơn 50 năm trong lĩnh vực nghiên cứu và điều trị bệnh ung thư miễn phí cho trẻ em cùng các bệnh hiểm nghèo khác.

Sky Le sinh năm 1987 tại Bình Định, là nhà tạo mẫu tóc gốc Việt, hiện sinh sống tại Mỹ. Nhiều năm trước, khi đang có sự nghiệp thành công và ổn định, anh đã quyết định đóng cửa studio để thực hiện mơ ước – lý tưởng đẹp nhất đời mình là dành khoảng 3 năm cắt tóc miễn phí vòng quanh thế giới. Anh đã một mình chu du khắp 5 châu trên chiếc xe bán tải, vừa khám phá, tìm hiểu về văn hóa, đời sống địa phương của những nơi anh đi qua, lắng nghe và ghi lại những chia sẻ của người dân nơi đây cũng như cắt tóc miễn phí cho những ai có nhu cầu. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi