Wednesday, August 7, 2024

Lịch thi đấu, dự đoán bán kết bóng đá nam Olympic hôm nay: Chờ đợi những cú sốc

Chủ nhà Pháp và Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn nhưng sẽ không dễ thắng khi lần lượt gặp Ai Cập và Ma Rốc ở bán kết môn bóng đá nam Olympic 2024 diễn ra đêm nay (5.8) và rạng sáng 6.8.

Tây Ban Nha không dễ vượt qua Ma Rốc

Đội Olympic Ma Rốc và Tây Ban Nha sẽ chiến đấu để giành huy chương ở trận bán kết bóng đá nam diễn ra lúc 23 giờ ngày 5.8 tại sân Stade Velodrome ở Marseille. Trong khi La Roja vượt qua Nhật Bản ở vòng tứ kết, Ma Rốc dễ dàng đánh bại đội tuyển Mỹ.

Lịch thi đấu, dự đoán bán kết bóng đá nam Olympic hôm nay: Chờ đợi những cú sốc

Olympic Ma Rốc đang có phong độ cao tại Olympic 2024

AFP

Bị đẩy xuống vị trí nhì bảng sau Ai Cập, Olympic Tây Ban Nha phải đối mặt với đối thủ đã toàn thắng 3 trận tại Olympic mùa hè này. Tuy nhiên, đội của HLV Santi Denia đã lấy cảm hứng từ ngôi sao Fermin Lopez (CLB) Barcelona và giành chiến thắng 3-0 trước Nhật Bản để vào bán kết.

Sau chức vô địch Olympic năm 1992, Tây Ban Nha cũng lọt vào trận tranh HCV tại Olympic 2000, và họ đang hướng đến mục tiêu cao hơn so với Olympic 3 năm trước tại Nhật Bản – để thua Brazil trong trận chung kết. Đội hình có sự góp mặt của Eric Garcia – cựu binh Olympic 2020 – cũng hy vọng sẽ đạt được thành công như đội tuyển quốc gia tại EURO 2024.

Tuy nhiên, nếu La Roja muốn có một mùa hè vàng son bằng cách giành vị trí cao nhất trên bục vinh quang tại Paris. Nhưng trước tiên họ phải vượt qua Ma Rốc, sau đó sẽ phải đối mặt với Ai Cập hoặc chủ nhà Pháp trong trận chung kết.

Lịch thi đấu, dự đoán bán kết bóng đá nam Olympic hôm nay: Chờ đợi những cú sốc

Olympic Tây Ban Nha khát khao làm nên một mùa hè hoàn hảo cho bóng đá nước nhà

AFP

Tất nhiên, Olympic Ma Rốc dưới sự dẫn dắt của HLV Tarik Sektioui không phải đối thủ dễ nuốt. Đội trưởng Achraf Hakimi đã đóng vai trò quan trọng trong hành trình đáng nhớ của đội tuyển quốc gia tại World Cup 2022, và thậm chí còn ghi bàn khi đội Olympic thắng áp đảo Mỹ tại tứ kết. Trước đó, họ đã vượt qua Argentina để đứng đầu bảng B, và Ma Rốc hiện được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch bóng đá nam Olympic.

Đội vô địch Cúp bóng đá U.23 châu Phi năm ngoái có thể phải đối mặt với trận tái đấu với Ai Cập trong trận tranh HCV nhưng họ phải vượt qua vật cản lớn trước mắt là Olympic Tây Ban Nha.

Dự đoán: Ma Rốc thắng 3-2

Cơ hội cho chủ nhà Pháp

Sau chiến thắng vang dội trước Argentina ở tứ kết, chủ nhà Olympic Pháp đặt mục tiêu tiến gần hơn đến HCV Olympic trên sân nhà khi họ gặp Ai Cập trong trận bán kết thứ 2 diễn ra lúc 2 giờ ngày 6.8. Trong khi “Les Bleus” vượt qua đối thủ truyền kiếp Argentina tại Bordeaux, các Pharaoh phải cần bàn gỡ hòa vào phút chót trước khi loại Paraguay ở tứ kết.

Lịch thi đấu, dự đoán bán kết bóng đá nam Olympic hôm nay: Chờ đợi những cú sốc

Chủ nhà Pháp đang tiến rất gần HCV bóng đá nam Olympic 2024

AFP

Trận đấu giữa Pháp và Argentina trước đó đã diễn ra căng thẳng và những cuộc ẩu đả xảy ra sau tiếng còi mãn cuộc. Nhưng đội chủ nhà dưới sự dẫn dắt của HLV Thierry Henry sẽ tạm quên những hình ảnh không đẹp tại tứ kết để hướng đến ngôi cao nhất ở môn bóng đá nam Olympic lần này.

Lần gần nhất Pháp giành HCV Olympic môn bóng đá nam là vào năm 1984, và đội hình trẻ của Henry đang quyết tâm lần thứ 2 tái lập thành tích này. Chiến thắng trước Ai Cập tại Lyon sẽ đảm bảo ít nhất tấm HCB cho “Les Bleus”, đội thắng tất cả các trận đấu vòng bảng, ghi được 7 bàn thắng và giữ sạch lưới 3 trận.

Chủ nhà Pháp sẽ đấu trận chung kết với Ma Rốc hoặc Tây Ban Nha nếu thắng Ai Cập, nhưng đối thủ đến từ châu Phi đã chứng minh được khả năng gây bất ngờ vào mùa hè này.

Lịch thi đấu, dự đoán bán kết bóng đá nam Olympic hôm nay: Chờ đợi những cú sốc

Olympic Ai Cập có khả năng gây bất ngờ trước chủ nhà Pháp

AFP

Đội Olympic Ai Cập lọt vào bán kết môn bóng đá Olympic lần đầu tiên trong lịch sử với chiến thắng kịch tính trong loạt sút luân lưu trước Paraguay, và hành trình tìm kiếm huy chương của họ vẫn đang tiếp tục. Mặc dù được xếp cùng bảng với Tây Ban Nha, đội mà họ đã đánh bại với tỷ số 2-1 tại Bordeaux, nhưng Pharaohs đứng đầu bảng C để đi tiếp.

Đoàn quân của HLV Rogerio Micale đã tạo dựng được đà tiến triển trong suốt giải đấu, vượt qua thành tích vào tứ kết của Ai Cập tại Olympic 2020. Họ đã giành quyền tham dự Olympic 2024 bằng cách giành vị trí á quân sau khi thua Ma Rốc tại Cúp bóng đá U.23 châu Phi. Một trận chung kết trong mơ với 2 đội đến từ châu Phi tại Olympic năm nay có thể xảy ra nếu Ai Cập cản đường được chủ nhà Pháp. 

Dự đoán: Pháp thắng 2-0

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi