Wednesday, August 7, 2024

Lộ diện top 200 Gen Z tài năng sẽ nhận học bổng Trường đại học Văn Lang

Trường đại học Văn Lang vừa công bố 221 thí sinh đầu tiên dự kiến nhận Học bổng tài năng năm 2024 với giá trị từ 25-100 triệu đồng/suất. Các suất học bổng sẽ được trao chính thức trong lễ khai giảng năm học mới.

Năm nay, Trường đại học Văn Langhơn 400 suất học bổng tài năng dành cho các học sinh có phẩm chất hoặc thành tích vượt trội về học tập, thể thao, nghệ thuật, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, hoạt động cộng đồng.

Trong đợt đầu tiên xét duyệt hồ sơ chương trình học bổng, 221 ứng viên đầu tiên dự kiến được lựa chọn từ 746 hồ sơ nộp về. Đây là các ứng viên tài năng có thành tích học tập của 3 năm học THPT giỏi và xuất sắc. Đặc biệt, 37 học sinh có thành tích học tập THPT xuất sắc từ 9.0 đến 9.67, 45 học sinh đến từ các trường chuyên của các tỉnh thành phố, 164 học sinh có thành tích học tập vượt trội thể hiện qua các giải thưởng cấp quốc gia/địa phương và 159 học sinh có thành tích nổi trội qua các giải thưởng trong các lĩnh vực khác (thể thao, nghệ thuật, hội nhập quốc tế, hoạt động phong trào…).

Gen Z – những công dân toàn cầu

Hướng đến môi trường giáo dục quốc tế, Trường đại học Văn Lang thu hút nhiều ứng viên có nền tảng ngoại ngữ vững chắc. Đáng chú ý, 108 ứng viên nhận học bổng có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.0 đến 8.0, trong đó đa phần đạt chứng chỉ IELTS 6.5 – 7.5. Các ứng viên còn có nhiều trải nghiệm quốc tế thông qua các cuộc thi nghiên cứu khoa học, các hoạt động cộng đồng ý nghĩa.

Lộ diện top 200 Gen Z tài năng sẽ nhận học bổng Trường đại học Văn Lang

Bạn Huỳnh Minh Châu – học sinh xuất sắc Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) sẽ nhận học bổng ngành Thiết kế Mỹ thuật số

 

Minh Châu có chứng chỉ IELTS 7.0, là Phó chủ nhiệm CLB Báo chí của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Trưởng ban Hình ảnh của tổ chức gây quỹ Rotaract Club of One Million Lives Saigon liên kết với mạng lưới quỹ từ thiện Rotary International quốc tế.

“Ước mơ trở thành sinh viên Trường đại học Văn Lang đã nảy mầm trong em từ những năm 11, khi em theo chân dì tham dự 11AM Fashion Show của ngành Thời trang. Ngay từ khoảnh khắc bước chân vào trường, em đã ấn tượng bởi cơ sở vật chất hiện đại cùng môi trường học tập năng động, hội nhập. Em cảm thấy ngưỡng mộ các anh chị vì được trường tạo điều kiện tiếp cận các kiến thức chuyên sâu và có tính ứng dụng cao. Vì lẽ đó, em luôn tin rằng mình có thể phát triển một cách toàn diện tại Văn Lang…”.

Lộ diện top 200 Gen Z tài năng sẽ nhận học bổng Trường đại học Văn Lang

Bạn Nguyễn Minh Quang – học sinh xuất sắc Trường THPT Phù Cừ (Hưng Yên), nhận học bổng ngành Răng Hàm Mặt

 

Minh Quang có chứng chỉ IELTS 6.5, đạt 3 giải thưởng Sáng tạo khoa học kỹ thuật và Ý tưởng khởi nghiệp cấp tỉnh, sáng lập và chủ nhiệm CLB Medical Librarian lan tỏa kiến thức và hoạt động chăm sóc sức khỏe răng miệng cho cộng đồng…

Là một Gen Z năng động và có trách nhiệm, Minh Quang hướng tới tinh thần phụng sự cộng đồng. “Mong muốn của tôi không chỉ dừng lại ở việc phát triển bản thân mà còn mở rộng ra việc giải quyết những vấn đề trong xã hội. Trong trường hợp này, tôi quan tâm đến sức khỏe răng miệng và sự tiếp cận dịch vụ chăm sóc nha khoa. Mục tiêu của tôi là mang lại dịch vụ chăm sóc nha khoa công nghệ và dễ tiếp cận hơn cho mọi tầng lớp trong xã hội“, Quang chia sẻ.

Lộ diện top 200 Gen Z tài năng sẽ nhận học bổng Trường đại học Văn Lang

Điểm trung bình học tập đạt 9.43, sở hữu chứng chỉ IELTS 7.5, các giải thưởng cấp thành phố bộ môn tiếng Anh cùng tài vẽ tranh, đàn, hát, múa và thể thao bóng ném, Nguyễn Hải My (Trường THPT Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu) dự kiến được trao học bổng 100 triệu đồng khi theo học ngành Kiến trúc Trường đại học Văn Lang.

Hải My cho biết: “Mình muốn trở thành một kiến trúc sư không chỉ làm ra những công trình uy tín, mà còn tạo nên những công trình kiến trúc khiến người khác phải ngưỡng mộ”.

Lộ diện top 200 Gen Z tài năng sẽ nhận học bổng Trường đại học Văn Lang

Phạm Quang Hùng (Trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk) chinh phục suất học bổng 100 triệu đồng ngành Truyền thông đa phương tiện của Trường đại học Văn Lang với thành tích cùng nhiều trải nghiệm học tập xuất sắc.

Hùng có chứng nhận IELTS 6.5, là 1 trong 25 học sinh tỉnh Đắk Lắk được Đại sứ quán Hoa Kỳ tài trợ học bổng tiếng Anh toàn phần. Năm 2022, Quang Hùng được chọn tham gia hội nghị Access Summit, giao lưu cùng học sinh ưu tú đến từ Lào, Việt Nam, Campuchia, Hoa Kỳ. Năm 2024, Hùng tham gia Phiên họp mô phỏng Liên hợp quốc do Quỹ xã hội và cộng đồng SCF – S.MUN tại TP.HCM tổ chức, cùng các bạn trẻ trao đổi về chủ đề Phát triển kinh tế bền vững”. Bạn cũng là trưởng nhóm dự án “Công dân số văn minh” của TP.Buôn Mê Thuột.

Lộ diện top 200 Gen Z tài năng sẽ nhận học bổng Trường đại học Văn Lang

Dù chỉ mới là học sinh THPT, Vũ Trần Bảo Nguyên (Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM) xét tuyển ngành Thiết kế thời trang, đã có cơ hội tham gia bài báo khoa học về thời trang bền vững, được đăng trên tạp chí IOSR Journals of Humanities Social Sciences (8/2023), ISSN.

Giữ vững kết quả học tập xuất sắc với điểm trung bình THPT 9.1, Bảo Nguyên còn tham gia nhiều dự án, chương trình giao lưu quốc tế, gây ấn tượng qua hành trình học tập giàu trải nghiệm: Đại sứ Áo dài Việt Nam – bảng thanh thiếu niên (2019); đại sứ Teen giao lưu cùng học sinh quốc tế tại “Đại sứ thanh thiếu niên Việt Nam – Nhật Bản 2023”; Trưởng ban nội dung dự án “Việt Nam Anh Hùng” – Dự án bộ môn Lịch sử do các trường thuộc cụm I TP.HCM tổ chức năm 2023; Thành viên ban Tài chính – Đối ngoại của Themis Project 2022- Dự án phi lợi nhuận hướng tới học sinh toàn quốc nhằm cung cấp thông tin về bình đẳng giới, cộng đồng LGBTQIA+…

Viết tiếp đam mê tại Văn Lang

Trường đại học Văn Lang cho biết hồ sơ xét duyệt học bổng đính kèm thư ứng tuyển và video clip giới thiệu của ứng viên đã khiến Hội đồng tuyển sinh bất ngờ vì nhiều học sinh thể hiện khả năng “bắn” ngoại ngữ, phong cách sáng tạo độc đáo và cá tính, khát vọng, lý tưởng đáng trân trọng. Mỗi video clip là thước phim ghi lại quá trình trưởng thành, trải nghiệm và quyết tâm của ứng viên với mục tiêu đặt ra trong học tập, phát triển ngành nghề tương lai một cách nghiêm túc.

Nhiều ứng viên cho biết, bản thân đã chuẩn bị cho hành trình trở thành tân sinh viên Trường đại học Văn Lang từ rất sớm bằng cách tìm hiểu về ngành học, trải nghiệm các công việc liên quan ngay từ khi học THPT và lên kế hoạch học tập, rèn luyện cụ thể để chinh phục học bổng tốt nhất.

Lộ diện top 200 Gen Z tài năng sẽ nhận học bổng Trường đại học Văn Lang

Lưu Diệu Hương Maia (Trường THPT Ngô Quyền, Hải Phòng) sớm thể hiện năng khiếu và đam mê thời trang từ năm 9 tuổi qua những bức tranh vẽ giấc mơ, những chiếc váy búp bê sản phẩm đầu tiên và vị trí Chủ tịch CLB Nghệ thuật, thực hiện dự án Fashion Show “The Charm of Camouflage” của trường. Cô bạn mang hai dòng máu Việt Nam – Ukraina luôn ấp ủ mơ ước nghệ thuật và đặt quyết tâm theo đuổi ngành Thiết kế thời trang Trường đại học Văn Lang sau lần tình cờ biết đến đồ án thủ khoa “Lộc Tứ Bình” của cựu sinh viên Khóa 25 Nguyễn Hoài Nhu.

Ứng viên dự kiến nhận suất học bổng trị giá 100 triệu đồng của Trường đại học Văn Lang còn là Maia, với thành tích Huy chương vàng cấp quốc gia bộ môn Aerobic – giải Aerobics Vô địch quốc gia.

Lộ diện top 200 Gen Z tài năng sẽ nhận học bổng Trường đại học Văn Lang

Phạm Quang Kiên (Lâm Đồng) cũng sẽ nhận học bổng 100 triệu đồng từ Trường đại học Văn Lang. Chọn học ngành Piano, Quang Kiên đặt ra một mục tiêu rõ ràng trở thành một giáo viên Piano kiêm nhạc sĩ, tiếp tục hành trình lan tỏa giá trị tích cực, truyền cảm hứng đến khán giả và học viên tương lai thông qua âm nhạc.

Lộ diện top 200 Gen Z tài năng sẽ nhận học bổng Trường đại học Văn Lang

Khu phức hợp giáo dục Văn Lang dự kiến là một trong những đô thị đại học hiện đại và quy mô nhất cả nước

Trường đại học Văn Lang là một trong những đại học thu hút người học nhất cả nước hiện nay, với gần 60 ngành học thuộc 7 lĩnh vực: 95% sinh viên của trường có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp. Trường đại học Văn Lang đã đạt kiểm định chất lượng giáo dục quốc gia, Dấu kiểm định chất lượng của FIBAA theo tiêu chuẩn châu Âu (năm 2024), đạt xếp hạng chất lượng QS Stars 4 sao (2022), và có tên trong bảng xếp hạng THE Impact Rankings 2024, bảng xếp hạng toàn cầu đánh giá tác động giáo dục tại các trường đại học lên các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi