Wednesday, August 7, 2024

Lo ngại an ninh, Mỹ muốn cấm phần mềm Trung Quốc trong xe tự động

Các nguồn tin cho hay Bộ Thương mại Mỹ dự kiến đề nghị cấm phần mềm Trung Quốc trong các xe tự động và kết nối mạng.

Lo ngại an ninh, Mỹ muốn cấm phần mềm Trung Quốc trong xe tự động

Xe tự lái tại Arizona, Mỹ

REUTERS

Theo đề xuất dự kiến của Bộ Thương mại Mỹ, phần mềm Trung Quốc có thể sẽ bị cấm trong các xe tại Mỹ có mức độ tự động cấp độ 3 trở lên và việc thử nghiệm xe tự động do các công ty Trung Quốc sản xuất cũng sẽ bị cấm tại Mỹ, theo Reuters đưa tin ngày 5.8.

Xe tự động được chia làm 5 cấp độ, trong đó cấp độ 1 là có ít nhất một tính năng hỗ trợ, chẳng hạn như phanh tự động, cấp độ 2 kết hợp 2 tính năng, cấp độ 3 xe có thể tự vận hành có điều kiện và người lái chỉ can thiệp khi khẩn cấp. Ở cấp độ 4, xe tự lái hoàn toàn trong một khu vực nhất định, còn cấp độ 5 là tự động hoàn toàn.

Mỹ cũng có kế hoạch đề xuất cấm các phương tiện có mô đun liên lạc không dây tiên tiến do Trung Quốc phát triển lưu thông trên đường.

Theo đề xuất, các nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp sẽ cần phải xác minh rằng không có phần mềm xe kết nối hoặc xe tự hành tiên tiến nào của họ được phát triển tại một “thực thể nước ngoài đáng quan tâm” như Trung Quốc.

Tháng trước, Bộ Thương mại Mỹ công khai kế hoạch đề xuất các quy định về xe kết nối mạng vào tháng 8 và dự kiến sẽ hạn chế một số phần mềm được sản xuất tại Trung Quốc và các quốc gia khác bị coi là đối thủ.

Một phát ngôn viên Bộ Thương mại Mỹ cho biết cơ quan này “lo ngại về những rủi ro an ninh quốc gia liên quan công nghệ kết nối trong các phương tiện kết nối”.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ chưa lập tức đưa ra bình luận.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc trước đó kêu gọi Mỹ “tôn trọng luật lệ của nền kinh tế thị trường và các nguyên tắc cạnh tranh lành mạnh”. Cơ quan này cho rằng ô tô Trung Quốc được ưa chuộng trên toàn cầu vì chúng nổi bật trong cạnh tranh khốc liệt trên thị trường và có tính đổi mới về mặt công nghệ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi