Thursday, August 8, 2024

Nhiều hãng xe ‘tự lực’ ưu đãi lệ phí trước bạ

Nhiều hãng xe lần lượt tung ra gói ưu đãi, giảm giá thông qua hình thức hỗ trợ 50% – 100% lệ phí trước bạ để hy vọng thu hút khách mua ô tô sau thời gian chờ đợi chính sách ưu đãi để rồi hụt hẫng.

Sau hàng tháng trời chờ đợi chính sách ưu đãi từ phía Chính phủ, nhiều nhà sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước cũng như khách hàng đang hụt hẫng khi đến thời điểm này chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô “nội” vẫn chưa được ban hành.

Với việc các Bộ, ban, ngành lo ngại nếu tiếp tục giảm lệ phí trước bạ như dự thảo Nghị định về giảm lệ phí trước bạ, sẽ vi phạm cam kết quốc tế dẫn tới nguy cơ bị xử phạt vi phạm hoặc trả đũa từ các nước mà Việt nam xuất khẩu hàng hóa sang. Nhiều khả năng, chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước sẽ không tiếp tục được áp dụng.

Nhiều hãng xe 'tự lực' ưu đãi lệ phí trước bạ

Nhiều khả năng, chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước sẽ không tiếp tục được áp dụng- Bá Hùng

Trong bối cảnh thị trường ô tô đang đối mặt với nhiều khó khăn, từ chỗ hy vọng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ô tô đang chuyển dần sang lo lắng. Bởi, những năm gần đây, chính sách ưu đãi sau ba lần áp dụng đã góp phần vực dậy sức mua trên thị trường ô tô. Nếu chính sách này không còn được triển khai, thị trường ô tô giai đoạn cuối năm sẽ rơi vào cảnh khó lại càng thêm khó. Việc khách hàng thay đổi ý định hay tiếp tục mang tâm lý chờ đợi khuyến mãi từ phía nhà sản xuất, phân phối… có thể kéo doanh số toàn thị trường ô tô “xuống đáy”.

Chính vì vậy, ngay sau khi “cạn dần” hy vọng về việc chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ sẽ được ban hành, một số nhà sản xuất, phân phối ô tô ngay lập tức triển khai ngay chương trình giảm giá xe thông qua hình thức hỗ trợ lệ phí trước bạ để tự cứu lấy mình.

Nhiều hãng xe 'tự lực' ưu đãi lệ phí trước bạ

Bản Honda City L/G được áp dụng chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ- Bá Hùng

Honda Việt Nam (HVN) mới đây vừa công bố chương trình khuyến mãi áp dụng với một loạt sản phẩm của hãng. Trong đó, bản Honda City L/G được áp dụng chương trình hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ. Khách mua bản Honda City RS được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ kèm theo 1 năm bảo hiểm thân võ. Chính sách tương tự cũng được HVN triển khai với Honda CR-V L, Honda BR-V và Honda HR-V. Trong khi đó, bản CR-V G được HVN ưu đãi 100% lệ phí trước bạ. Tuy nhiên, để được hưởng ưu đã, phía HVN đưa ra điều kiện khách hàng ký hợp đồng mua xe và hoàn tất thủ tục thanh toán 100% từ ngày 5 – 31.8.2024.

Tương tự Honda, Toyota Việt Nam (TMV) cũng vừa triển khai chương trình ưu đãi bằng hình thức giảm lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng từ tháng 8.2024, tuy nhiên so với những tháng trước đây, chính sách ưu đãi được TMV áp dụng đã mở rộng sang nhiều mẫu mã khác nhau của hãng.

Cụ thể, các dòng xe Toyota gồm Vios, Veloz Cross, Avanza Premio và Yaris Cross được hãng áp dụng chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách mua xe. Với ưu đãi này, khách hàng mua các phiên bản Toyota Vios sẽ được giảm từ 23 – 27 triệu đồng. Tương tự với Toyota Veloz Cross sẽ có mức giảm từ 32 – 33 triệu đồng, Avanza Premio từ 28 – 30 triệu đồng và Yaris Cross là 33 – 38 triệu đồng. Như vậy, so với tháng trước, danh sách các mẫu xe được TMV hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ có thêm mẫu xe nhập khẩu Yaris Cross.

Nhiều hãng xe 'tự lực' ưu đãi lệ phí trước bạ

Các dòng xe Toyota gồm Vios, Veloz Cross, Avanza Premio và Yaris Cross được hãng áp dụng chương trình hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách mua xe

Ngoài hỗ trợ lệ phí trước bạ, khách mua các mẫu xe kể trên còn nhận được ưu đãi lãi suất 4,99%/ năm khi mua trả góp. Ưu đãi lãi suất này cũng dành cho khách hàng mua các mẫu xe còn lại của Toyota.

Với việc triển khai lập tức các chương trình khuyến mãi, giảm giá qua hình thức ưu đãi lệ phí trước bạ ngay sau khi chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước không được Chính phủ ban hành. Có thể thấy, các nhà sản xuất, phân phối đang muốn tạo sức hút để thúc đẩy khách hàng mua sắm ô tô, đồng thời như một cách để tự “cứu cánh” trong bối cảnh thị trường ô tô đang gặp nhiều khó khăn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi