Wednesday, August 7, 2024

Sâu lắng đêm ra mắt album nhạc của nhà toán học

Album ‘Huế niềm thương mến’ gồm 9 ca khúc trữ tình về Huế của tác giả Nguyễn Hoàng, PGS-TS toán học từng giảng dạy tại Khoa Toán, Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế vừa được phát hành và có buổi ra mắt tại cố đô Huế.

Buổi ra mắt album nhạc Huế niềm thương mến của tác giả, nhạc sĩ Nguyễn Hoàng vừa được tổ chức trong một khán phòng sang trọng và ấm cúng tại Huế. Album gồm 9 ca khúc, gồm: Mai anh về (phổ thơ Huỳnh Ngọc Phiên), Về quê xưa, Giọt thu buồn, Chờ em, Bài ca em hát, Tình vẫn như thơ, Bến sông xưa, Những ngày thu qua, Huế niềm thương mến.
Sâu lắng đêm ra mắt album nhạc của nhà toán học

Nghệ sĩ Hoàng Thanh Thảo trình bày ca khúc Về quê xưa của tác giả Nguyễn Hoàng

BẢO MINH

PGS-TS Nguyễn Hoàng, từng giảng dạy Khoa Toán tại Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế. Sau khi nghỉ hưu năm 2021, PGS-TS Nguyễn Hoàng đã dành thời gian cho sáng tác văn chương và âm nhạc, đã xuất bản một số tản văn, truyện ngắn và ca khúc.

Cũng hiếm thấy buổi ra mắt album đầu tay của nhạc sĩ nào mà quy tụ nhiều… nhà khoa học đến chúc mừng và thưởng thức như buổi ra mắt album Huế miền thương mến của tác giả Nguyễn Hoàng. Trong khán phòng có mặt của GS-TS Huỳnh Ngọc Phiên, tác giả bài thơ Mai anh về được nhạc sĩ Nguyễn Hoàng phổ nhạc và trở thành ca khúc đầu tiên trong album.

Sâu lắng đêm ra mắt album nhạc của nhà toán học

Tác giả, PGS-TS Nguyễn Hoàng (áo trắng, hàng đầu, thứ 2 từ bên phải sang) trong buổi ra mắt album

BẢO MINH

Tác giả thơ, GS-TS Huỳnh Ngọc Phiên tốt nghiệp thủ khoa Ban Toán ĐH Sư phạm Huế năm 1968. Ông là giảng viên ĐH Khoa học, ĐH Huế từ năm 1970. Năm 1974, ông đi học ở Học viện công nghệ Á Châu (AIT) Thái Lan và bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, rồi ở lại làm việc tại học viện này cho đến khi nghỉ hưu. Ông nguyên là Hiệu trưởng trường Công nghệ cao (SAT) thuộc AIT và Phó chủ tịch HĐQT AMATA Việt Nam.

Tham dự buổi ra mắt album nhạc của tác giả Nguyễn Hoàng còn có GS-TS Ngô Huy Cẩn, PGS-TS Trần Lưu Vân Hiền là song thân của GS Ngô Bảo Châu, cũng là người bạn đồng ngành thân thiết với PGS-TS Nguyễn Hoàng. Cùng với đó là đông đảo các nhà giáo, nhà khoa học, giới văn nghệ sĩ tên tuổi tại xứ Huế.

Sâu lắng đêm ra mắt album nhạc của nhà toán học

Tác giả Nguyễn Hoàng (thứ 2 từ phải sang) phát biểu cảm ơn các nghệ sĩ và khán giả trong đêm ra mắt album

BẢO MINH

Tham gia biểu diễn trong đêm ra mắt album nhạc của tác giả Nguyễn Hoàng có: nghệ sĩ opera Ngô Hương Diệp, giảng viên thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, soloist tại Nhà hát Vũ Kịch Việt Nam; nghệ sĩ thính phòng Hoàng Thanh Thảo, thủ khoa Khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Top 8 X-factor (Nhân tố bí ẩn) 2016; nghệ sĩ cello Bùi Hà Miên, thạc sĩ, giảng viên cello Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, từng học ở Viên – Áo và đã ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc được công chúng yêu mến.

Sâu lắng đêm ra mắt album nhạc của nhà toán học

Nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân đệm piano trong đêm ra mắt album nhạc của tác giả Nguyễn Hoàng

BẢO MINH

Đặc biệt, người phải kể đến là nghệ sĩ cello Đinh Hoài Xuân, Viện trưởng Viện Âm nhạc Hutech và là đại diện danh dự âm nhạc Romania tại Việt Nam, là người sáng lập và tổ chức chương trình hòa nhạc quốc tế Cello Fundamento trong 8 năm qua. Đinh Hoài Xuân là nghệ sĩ đạt học vị tiến sĩ biểu diễn cello tại Bucharest, Romania và là tiến sĩ khoa học đầu tiên tại Việt Nam về chuyên ngành cello. Nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân cũng là người đã cảm nhận nét nhạc lãng mạn, trữ tình, đậm sâu chất Huế trong nhạc của tác giả Nguyễn Hoàng và quyết định làm “bà đỡ” để xuất bản album Huế niềm thương mến.

Album Huế niềm thương mến ra mắt trên nền tảng số, phát hành trên toàn thế giới thông qua các nền tảng/dịch vụ âm nhạc trực tuyến như: Spotify, Amazon, ITunes music, Tidal…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi