Thursday, August 8, 2024

Xe máy điện Honda Cub E đầu tiên về Việt Nam

Những chiếc xe máy điện Honda Cub E nhập về Việt Nam thông qua cửa hàng kinh doanh xe không chính hãng, có giá đồn đoán 20 – 27 triệu đồng.

Thời gian gần đây, một số đại lý kinh doanh xe không chính hãng bắt đầu nhập khẩu Honda Cub E từ Trung Quốc về Việt Nam để bán cho những khách hàng có nhu cầu. Trước đó, Honda Cub E được đăng ký bản quyền tại Việt Nam vào tháng 11.2023 và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, đến nay Honda Việt Nam vẫn chưa công bố thêm thông tin về mẫu xe này.
Xe máy điện Honda Cub E đầu tiên về Việt Nam

Những chiếc Honda Cub E đầu tiên về Việt Nam được nhập khẩu tư nhân

Điểm thu hút của Honda Cub E nằm ở giá bán rẻ hơn nhiều so với phiên bản máy xăng Cub C125 đang được bán chính hãng. Cụ thể, giá bán của Honda Cub E ở một đại lý tại Hà Nội vào khoảng 27 triệu đồng. Trong khi đó, một cửa hàng khác tại TP.HCM bán Cub E với mức giá chỉ hơn 20 triệu đồng. Mức giá chênh lệch này tùy thuộc vào thị hiếu khách hàng ở từng khu vực, nhưng đều thấp hơn rất nhiều so với mẫu Cub 125 (máy xăng) đang bán chính hãng có mức giá khá cao, lên đến gần 100 triệu đồng.

Các cửa hàng bán xe cho biết Honda Cub E “cháy hàng” rất nhanh, vì nhiều người Việt ưa thích kiểu dáng cổ điển của dòng Super Cub, đa phần sử dụng để sưu tầm, đi phố quãng ngắn, nên động cơ điện của xe càng có sức hút.

Honda Cub E kế thừa kiểu dáng nhỏ gọn, mềm mại của dòng Super Cub, nổi bật với cụm đèn pha dạng tròn mang hơi hướng cổ điển. Xe chỉ có trọng lượng 53,6 kg, phù hợp với khách hàng trẻ hoặc phụ nữ. Đáng chú ý, Honda Cub E chỉ được thiết kế phần yên xe cho người lái và không thể lắp thêm yên phụ phía sau.

Xe máy điện Honda Cub E đầu tiên về Việt Nam

Honda Cub E Có thiết kế đơn giản hơn bản máy xăng

Về trang bị, Honda Super Cub bản chạy điện được trang bị đồng hồ công tơ mét dạng kỹ thuật số, hiển thị các thông số cơ bản như dung lượng pin, số ODO và tốc độ. Hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED bao gồm đèn pha và đèn định vị ban ngày. Trong khi đó, đèn xi nhan được đặt ở hai bên, gần tay lái.

Honda Cub E cũng có thể kết nối với điện thoại thông minh, từ đó người dùng có thể theo dõi các thông tin về dung lượng pin, quãng đường hay định vị GPS. Ở phía dưới, xe được trang bị bộ mâm đúc 17 inch, đi kèm phanh đĩa trên bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau.

Honda Cub E sở hữu cụm pin lithium Ternary 48V-20Ah với trọng lượng 6,4 kg đặt ở dưới sàn để chân, cung cấp quãng đường di chuyển khoảng 65 km sau một lần sạc đầy với vận tốc tối đa 25 km/giờ. Pin của xe sẽ được đặt dưới bệ để chân và không có cốp để đồ, bù lại sẽ có một móc treo đồ phía trước. Ngoài ra, xe còn được trang bị cả bàn đạp để sử dụng khi hết pin giữa đường.

Xe máy điện Honda Cub E đầu tiên về Việt Nam

Xe sử dụng đồng hồ điện tử

Thời điểm mới ra mắt, Honda Cub E cũng có mức giá quy đổi khoảng 21 triệu đồng tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện tại giá xe đã giảm phân nửa, chỉ còn khoảng 11 triệu đồng. Khi về Việt Nam, Honda Cub E sẽ phải chịu thêm các chi phí di chuyển, bến bãi và thuế.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi