Wednesday, August 7, 2024

Nguyễn Thị Thật thi đấu ấn tượng tại Olympic Paris 2024

(Tổ Quốc) – Dù phải đối đầu trực diện nhiều đối thủ đáng gờm, nhưng đại diện của Việt Nam Nguyễn Thị Thật đã thi đấu nỗ lực, hoàn thành thử thách tại Olympic Paris 2024.

(Tổ Quốc) – Dù phải đối đầu trực diện nhiều đối thủ đáng gờm, nhưng đại diện của Việt Nam Nguyễn Thị Thật đã thi đấu nỗ lực, hoàn thành thử thách tại Olympic Paris 2024.

Tối 4/8 (theo giờ Việt Nam), tay đua Nguyễn Thị Thật bước vào thi đấu nội dung Đường trường cá nhân nữ, môn Xe đạp tại Olympic Paris 2024 với quãng đường thi đấu dài 158km.

Nguyễn Thị Thật thi đấu ấn tượng tại Olympic Paris 2024 - Ảnh 1.

Nguyễn Thị Thật thi đấu ấn tượng tại Olympic Paris 2024

Đại diện của Việt Nam có khởi đầu khá tốt khi liên tục cải thiện vị trí sau 23km đầu tiên và áp sát top dẫn đầu. Đến km thứ 50, sau quá trình liên tục bứt tốc để tách tốp sau, Nguyễn Thị Thật bắt kịp với VĐV dẫn đầu từ đầu là Nora Jencusova (Slovakia). Tay đua người An Giang cùng 6 VĐV dẫn đầu cách tốp đông VĐV còn lại hơn 3 phút 32 giây. Thứ hạng này liên tục được Nguyễn Thị Thật duy trì đến gần 2/3 quãng đường thi đấu (hơn 80km đầu tiên).

Tuy nhiên khi còn khoảng 50km cuối, Nguyễn Thị Thật gặp bất lợi khi các đội đua có từ 3-4 VĐV cùng thi đấu bắt đầu triển khai chiến thuật thi đấu để hỗ trợ cho nhau. Do chỉ thi đấu một mình, nên Nguyễn Thị Thật không thể thoát ra bứt tốc khi bị các VĐV khác kèm chặt. Cùng với đó, đại diện của Việt Nam cho thấy dấu hiệu đuối sức. Những bất lợi trên khiến Nguyễn Thị Thật chỉ về đích ở thứ hạng 73 với thành tích 4 giờ 10 phút 47 giây.

Dù không đạt được thứ hạng cao, nhưng thành tích của Nguyễn Thị Thật là thành tích tốt nhất trong 3 VĐV ở khu vực Đông Nam Á tham gia tranh tài ở nội dung này.

Các VĐV còn lại đến từ cùng khu vực gồm Somrat Phetdarin (Thái Lan) về đích ở thứ hạng 78 với thành tích 4 giờ 13 phút 42 giây và Mohamad ZUBIR Nur Aisyah (Malaysia) không hoàn thành chặng đường thi đấu. Trong 93 VĐV tham gia tranh tài ở nội dung này đã có đến 14 VĐV không hoàn thành được chặng đường đua.

Kết quả chung cuộc, tay đua người Mỹ Kristen Faulkner giành HCV với thành tích 3 giờ 59 phút 23 giây; Xếp ở vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là Vos Marianne của Hà Lan và Kopecky Lotte của Bỉ với cùng thời gian 4 giờ 00 phút 21 giây. Tuy nhiên, Vos Marianne giành HCB do bánh xe của cô chạm vạch đích trước.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi