Wednesday, August 7, 2024

Bệnh viện, đơn vị y tế tại TP.HCM tập huấn xử lý khủng hoảng truyền thông

Các cán bộ, nhân viên y tế tại TP.HCM cùng đưa ra các khó khăn, thuận lợi khi làm việc để thảo luận và đưa ra giải pháp, xử lý nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông trong ngành y tế.

Ngày 6.8, Sở Y tế TP.HCM tổ chức lớp tập huấn kỹ năng truyền thông báo chí, nâng cao năng lực truyền thông y tế cho khoảng 50 học viên là cán bộ, nhân viên y tế của các bệnh viện, đơn vị y tế tại TP.HCM.
Bệnh viện, đơn vị y tế tại TP.HCM tập huấn xử lý khủng hoảng truyền thông

TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM chia sẻ tại buổi tập huấn

DU YÊN

Theo TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, các bệnh viện, đơn vị y tế phải tìm cách giải quyết các vấn đề truyền thông từ sớm để không xảy ra khủng hoảng truyền thông, thậm chí chuyển từ thế bị động sang thế chủ động.

Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết hiện nay Sở Y tế TP.HCM đang xử lý nhiều thẩm mỹ viện sai phạm, phòng khám quảng cáo không chính xác để đưa lên cổng thông tin của sở hằng ngày. Đây là một trong những cách để Sở Y tế TP.HCM chuyển từ thế bị động sang chủ động trong truyền thông. Cụ thể, mỗi ngày Sở Y tế TP.HCM phát hiện các vấn đề sai phạm ở thẩm mỹ viện, phòng khám, đăng tải các thông tin trước báo chí để báo chí dựa vào đấy đăng bài truyền tải thông tin đến người dân.

Bệnh viện, đơn vị y tế tại TP.HCM tập huấn xử lý khủng hoảng truyền thông

Toàn cảnh lớp tập huấn

DU YÊN

Tại lớp tập huấn, nhà báo Lê Nghiêm, nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại Bộ Thông tin – Truyền thông đã tham luận về các chuyên đề gồm: công tác truyền thông y tế; quan hệ với báo chí; cách xử lý khủng hoảng truyền thông; truyền thông trên mạng xã hội; luật và hình thức cung cấp thông tin cho báo chí; kỹ năng viết thông cáo báo chí, trả lời báo chí…

Tham gia tập huấn, các học viên và giảng viên cùng trao đổi, thảo luận và nêu những khó khăn, thuận lợi, chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra các tình huống gặp phải khi công tác trong lĩnh vực y tế. Từ đó, đưa ra các bước triển khai thực hiện, tiếp nhận và xử lý nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông tại các bệnh viện, đơn vị y tế.

Thông qua lớp tập huấn, các cán bộ, nhân viên của các bệnh viện và đơn vị y tế được trang bị những kỹ năng, kiến thức, vai trò của truyền thông y tế cũng như cách viết tin, bài truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, góp phần nâng cao hiệu quả quảng bá hình ảnh các đơn vị y tế tới người dân.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi