Friday, August 9, 2024

Cách nhanh nhất để phục hồi cảm giác kiệt sức

Cảm giác kiệt sức có thể xảy ra vì nhiều lý do và mỗi người sẽ đối diện với nó theo cách khác nhau.

Cách nhanh nhất để phục hồi cảm giác kiệt sức

 

Cảm giác kiệt sức là trạng thái mệt mỏi về tinh thần, cảm xúc và thể chất do những lý do liên quan đến công việc hoặc cuộc sống cá nhân. Dù là lối sống không lành mạnh, các mối quan hệ đang gặp trục trặc, hay môi trường làm việc căng thẳng, cảm giác kiệt sức có thể ảnh hưởng đến hiệu suất đời sống của bạn và trở nên nghiêm trọng hơn nếu không được điều trị.

Cần bao nhiêu thời gian để phục hồi?

Một kỳ nghỉ kéo dài một tuần có thể hiệu quả với một số người, trong khi những người khác có thể cảm thấy khá hơn chỉ sau một ngày cuối tuần nghỉ ngơi. Bạn nên xác định lượng thời gian cần thiết để cảm thấy được nạp lại năng lượng dựa trên mức độ căng thẳng và kiệt sức mà bạn đang trải qua. Nếu bạn trở về từ một kỳ nghỉ ngắn mà vẫn cảm thấy mệt mỏi như trước, có thể bạn nên kéo dài kỳ nghỉ cho đến khi bạn sẵn sàng trở lại công việc.

Cách nhanh nhất để phục hồi cảm giác kiệt sức

Cho bản thân một khoảng thời gian thư giãn và phục hồi là cần thiết khi bạn cảm thấy kiệt sức (Ảnh: Burn Out Poly)

Sự nghỉ ngơi nào là phù hợp với bạn?

Đi biển cùng bạn bè và gia đình để thư giãn có thể không phù hợp nếu tâm trí và cơ thể của bạn đang khao khát sự yên tĩnh hoàn toàn.

Ví dụ, nếu bạn không có tâm trạng hay sự sẵn sàng về tinh thần và cảm xúc để giao tiếp với người khác trong kỳ nghỉ, hãy cân nhắc chuyến đi một mình thay vì đi cùng mọi người.

Những khoảng nghỉ nhỏ rất quan trọng

Theo các chuyên gia, cảm giác kiệt sức xảy ra khi kết quả bạn nhận được không tương xứng với nỗ lực bạn bỏ ra. Cân bằng giữa hai yếu tố này là cách hiệu quả nhất để điều trị chứng kiệt sức.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi