Wednesday, August 7, 2024

Đà Nẵng: Trang bị năng lực số cho 300 cán bộ quản lý giáo dục các cấp

Ngày 6.8, Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo ‘Trang bị năng lực số dành cho cán bộ quản lý giáo dục’ cho hơn 300 cán bộ quản lý, giáo viên các cấp trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Đây là sự kiện quan trọng được tổ chức nhằm trang bị thêm năng lực số cho đội ngũ cán bộ quản lý của ngành, tăng cường năng lực ứng dụng công nghệ thông tin và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong GD-ĐT tại TP.Đà Nẵng giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030, cũng như đáp ứng bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT ngày 30.12.2022 của Bộ GD-ĐT.
Đà Nẵng: Trang bị năng lực số cho 300 cán bộ quản lý giáo dục các cấp

Toàn cảnh hội thảo “Trang bị năng lực số dành cho cán bộ quản lý giáo dục”

HUY ĐẠT

Chương trình với sự tham gia của hơn 300 thầy, cô giáo là lãnh đạo, quản lý từ các phòng ban thuộc Sở GD-ĐT, cùng đại diện ban giám hiệu các trường tiểu học, THCS, THPT và trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP.Đà Nẵng.

Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Tấn Ngọc Thụy, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng, cho hay, từ năm 2022 ngành giáo dục thành phố đã triển khai phần mềm cơ sở dữ liệu ngành giáo dục trên cơ sở phần mềm cơ sở dữ liệu của Bộ GD-ĐT; tổ chức ký số sổ theo dõi đánh giá học sinh, bảng tổng hợp kết quả đánh giá dục và học bạ số của học sinh tiểu học, THCS và GDTX; triển khai Chương trình GDPT 2018; tuyển sinh lớp 1, lớp 6 và lớp 10 trên cơ sở dữ liệu ngành giáo dục.

Đà Nẵng: Trang bị năng lực số cho 300 cán bộ quản lý giáo dục các cấp

Ông Phạm Tấn Ngọc Thụy, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng, phát biểu tại hội thảo

HUY ĐẠT

Theo ông Thụy, đến nay việc triển khai đã đạt nhiều kết quả, đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành giáo dục đào tạo. “Chuyển đổi số nhằm từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục và quản lý. Buổi hội thảo sẽ được tổ chức với 2 nội dung chính. Các giáo viên sẽ được các báo cáo viên có nhìn nhận rõ hơn về chuyển đổi số trong quản lý giáo dục”, ông Thụy nhấn mạnh.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã chia sẻ những nội dung thiết thực tổng quan về năng lực số và lộ trình trang bị năng lực số cho lãnh đạo nhà trường, tham khảo Khung năng lực số của Unesco và Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT ngày 30.12.2022 của Bộ GD-ĐT. Bên cạnh đó, tư duy số và năng lực thực hành số được xác định là điều kiện tiên quyết để chuyển đổi số phương pháp dạy và học đáp ứng bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của Bộ GD-ĐT.

Đà Nẵng: Trang bị năng lực số cho 300 cán bộ quản lý giáo dục các cấp

Hơn 300 cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên các cấp tại TP.Đà Nẵng được trang bị năng lực số

HUY ĐẠT

Hơn 300 đại biểu đã được chuyên gia chia sẻ chi tiết từ những thiết kế và xây dựng bài giảng số tương tác, tiêu chuẩn và cách thức xây dựng học liệu số trong phương pháp giảng dạy hiện đại, chuyển đổi số trong dạy học và kiểm tra đánh giá, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy và xây dựng học liệu số, xây dựng và vận hành trường học số. Chia sẻ của các chuyên gia sẽ tạo cơ hội cho các cán bộ quản lý giáo dục nâng cao năng lực số, tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong công tác giảng dạy và quản lý giáo dục tại địa bàn trọng điểm miền Trung.

Hội thảo “Trang bị năng lực số dành cho cán bộ quản lý giáo dục” do Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng, Công ty CP Tập đoàn khoa học công nghệ Bách khoa phối hợp với Giáo dục Quốc tế iYES và Công ty Giáo dục sáng tạo Wemaster, Trường ĐH Đông Á tổ chức.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi