Thursday, August 8, 2024

Lễ hội Vì hòa bình lần thứ nhất tiếp tục diễn ra với nhiều sự kiện ‘đinh’

Theo kế hoạch tổ chức Lễ hội Vì hòa bình năm 2024, thời gian tới sẽ tiếp tục diễn ra các sự kiện trong khuôn khổ lễ hội, gồm: chương trình ‘Ước nguyện hòa bình’ (Bộ VH-TT-DL chủ trì, phối hợp tổ chức vào lúc 20 giờ 10 ngày 11.8); chương trình nghệ thuật chính luận ‘Vĩ tuyến 17- Khát vọng hòa bình’ (Báo Nhân Dân chủ trì, phối hợp tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 16.8).

Ngày 7.8, Tiểu ban truyền thông Lễ hội Vì hòa bình Quảng Trị lần thứ nhất năm 2024 cho biết, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với Ban tổ chức Lễ hội Vì hòa bình năm 2024 về chuẩn bị tổ chức một số sự kiện trong khuôn khổ kế hoạch tổ chức Lễ hội Vì hòa bình năm 2024. 
 
Theo báo cáo của Ban tổ chức Lễ hội Vì hòa bình năm 2024, đến nay đã hoàn thành các sự kiện chính và hoạt động hưởng ứng lễ hội như: Ngày hội Đạp xe Vì hòa bình; Lễ khai mạc Lễ hội Vì hòa bình năm 2024; đêm nhạc Trịnh Công Sơn – Khúc ca hòa bình; Lễ hội Ẩm thực Hương vị miền hoa nắng; Lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; các triển lãm tranh, ảnh; hội thảo với chủ đề về hòa bình.
Lễ hội Vì hòa bình lần thứ nhất tiếp tục diễn ra với nhiều sự kiện 'đinh'

Đêm khai mạc Lễ hội Vì hòa bình thành công rực rỡ

NGỌC DƯƠNG

Tính đến thời điểm này, các sự kiện, hoạt động trong khuôn khổ lễ hội đã được tổ chức thành công, an toàn, đạt mục tiêu, xứng tầm tầm vóc và tạo được dấu ấn tốt đẹp, thu hút đông đảo người dân và du khách hưởng ứng, tham dự.

Góp phần vào thành công của các chương trình là nhờ sự phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm của ban tổ chức, các thành viên ban tổ chức và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan. Bước đầu, các sự kiện, hoạt động đã tạo được sức lan tỏa tích cực, sâu rộng, truyền đi thông điệp về hòa bình và làm nổi bật hình ảnh đẹp của mảnh đất, con người Quảng Trị nói riêng và Việt Nam nói chung trên bình diện quốc gia, quốc tế.

Lễ hội Vì hòa bình lần thứ nhất tiếp tục diễn ra với nhiều sự kiện 'đinh'

Thả hoa đăng ở trên sông thiêng Thạch Hãn

IPA QUẢNG TRỊ

Theo kế hoạch tổ chức Lễ hội Vì hòa bình năm 2024, thời gian tới sẽ tiếp tục diễn ra các sự kiện trong khuôn khổ lễ hội, gồm: chương trình “Ước nguyện hòa bình” (Bộ VH-TT-DL) chủ trì, phối hợp tổ chức vào lúc 20 giờ 10 phút ngày 11.8); chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17- Khát vọng hòa bình” (Báo Nhân Dân chủ trì, phối hợp tổ chức vào lúc 20 giờ ngày 16.8).  Ban tổ chức cũng xem xét đề xuất tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật điêu khắc ánh sáng “Dấu chân người lính – Khát vọng hòa bình”.

Lễ hội Vì hòa bình lần thứ nhất tiếp tục diễn ra với nhiều sự kiện 'đinh'

Chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17- Khát vọng hòa bình” dự kiến sẽ diễn ra vào đêm 16.8

NGUYỄN PHÚC

Ông Hoàng Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Vì hòa bình năm 2024, cho biết các sự kiện đã được tổ chức nhận được sự quan tâm, phản hồi tích cực từ lãnh đạo các bộ, ngành trong nước và tổ chức quốc tế; tạo được sức thu hút lớn đối với các đơn vị, doanh nghiệp, người dân và khách du lịch. 

Để tổ chức thành công các sự kiện, hoạt động còn lại một cách trọn vẹn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam đề nghị ban tổ chức, các đơn vị, địa phương tiếp tục phối hợp triển khai các nhiệm vụ, phần việc đã được phân công theo kế hoạch một cách nhịp nhàng, hiệu quả.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi