Friday, August 9, 2024

Nóng: Nhà xây dựng tạm trên đất quy hoạch được cấp sổ đỏ

Đặc biệt, đối với trường hợp xây dựng tạm trên đất quy hoạch cũng sẽ được cấp sổ đỏ.

Cụ thể, ngày 5.8, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã có văn bản gửi UBND 34 phường trên địa bàn TP.Thủ Đức thông báo về việc đăng ký tài sản gắn liền với thửa đất đã được cấp giấy chứng nhận (sổ đỏ) hoặc đăng ký thay đổi về tài sản gắn liền với đất đối với giấy phép xây dựng có thời hạn (giấy phép xây dựng tạm).

Theo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Thủ Đức, căn cứ vào các quy định pháp luật và quy chế phối hợp về giải quyết hồ sơ chứng nhận quyền sở hữu tài sản ban hành kèm theo văn bản số 13590 của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Thủ Đức, nhằm tạo sự đồng bộ, thống nhất cách xác nhận hồ sơ đăng ký tài sản gắn liền với thửa đất đã được cấp sổ đỏ hoặc đăng ký thay đổi về tài sản gắn liền với đất đối với giấy phép xây dựng có thời hạn của hộ gia đình, cá nhân (gọi tắt là hồ sơ hoàn công), Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Thủ Đức sẽ cấp sổ đỏ cho người dân.

Nóng: Nhà xây dựng tạm trên đất quy hoạch được cấp sổ đỏ

Người dân vui mừng vì nhà xây dựng tạm đã được cấp sổ đỏ

ĐÌNH SƠN

Ông Trần Đình Quân, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Thủ Đức giải thích, kể từ ngày 1.8, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Thủ Đức đã thực hiện đăng ký biến động đối với hồ sơ hoàn công có giấy phép xây dựng tạm theo quy định của luật Đất đai 2024.

Do đó, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Thủ Đức đề nghị UBND 34 phường trên địa bàn TP.Thủ Đức phối hợp thực hiện trong việc kiểm tra hiện trạng, xác định nội dung xây dựng so với giấy phép xây dựng tạm trước khi Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Thủ Đức thực hiện đăng ký biến động theo quy định tại Nghị định 101.

Đồng thời, đề nghị UBND 34 phường phổ biến nội dung trên đến người dân được biết. Liên hệ tại khu vực tiếp nhận và trả kết quả của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Thủ Đức để được hướng dẫn việc khai trình, lập, nộp hồ sơ hoàn công đối với trường hợp tạo lập nhà theo giấy phép xây dựng tạm như quy định nêu trên.

Trước thông tin trên, ông Tạ Lâm Hồng, một người dân tại TP.Thủ Đức bày tỏ vui mừng bởi ba năm qua nhà nằm trong các đồ án quy hoạch, nhất là đất dân cư xây dựng mới dù được cấp phép xây dựng tạm nhưng không được cấp sổ đỏ. Với cách làm của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Thủ Đức, các quyền lợi của người dân sẽ được đảm bảo hơn trước. Người dân cũng yên tâm khi bỏ tiền xây dựng nhà trên đất quy hoạch. “Quyết định của Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP.Thủ Đức là mạnh mẽ và hợp lòng dân”, ông Hồng đánh giá.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi