Saturday, August 10, 2024

4 thủ tục đất đai được TP.HCM giao về cho quận, huyện

Để thực hiện các quy định của luật Đất đai năm 2024, UBND TP.HCM chuyển 4 thủ tục hành chính về cho quận, huyện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ.

Ngày 7.8, UBND TP.HCM có văn bản chỉ đạo về cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất theo quy định của luật Đất đai 2024.

Cụ thể, có 4 thủ tục thay đổi thẩm quyền và trình tự giải quyết, hồ sơ gửi về Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND quận, huyện và TP.Thủ Đức gồm: đăng ký, cấp giấy chứng nhận lần đầu; xác định lại diện tích đất ở cho hộ gia đình, cá nhân đã được cấp giấy chứng nhận; đính chính giấy chứng nhận cấp lần đầu có sai sót; thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận cấp lần đầu.

UBND cấp huyện tổ chức việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế liên thông đúng quy định; bố trí nhân sự có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

4 thủ tục đất đai được TP.HCM giao về cho quận, huyện

4 thủ tục đất đai được chuyển về UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức thụ lý, giải quyết

SỸ ĐÔNG

Đối với thủ tục đất đai giữ nguyên nơi tiếp nhận và giải quyết như trước đây, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tiếp nhận hồ sơ các thủ tục đăng ký, cấp giấy chứng nhận do có biến động; trừ trường hợp nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở, công trình xây dựng trong các dự án phát triển nhà ở.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở TN-MT tiếp nhận hồ sơ của tổ chức đang sử dụng đất đối với thủ tục đăng ký, cấp giấy chứng nhận lần đầu và thủ tục đính chính, thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận cấp lần đầu.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Văn phòng Đăng ký đất đai TP.HCM tiếp nhận hồ sơ đối với các thủ tục:

– Đăng ký, cấp giấy chứng nhận lần đầu; đính chính; thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận cấp lần đầu cho người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài.

– Đăng ký, cấp giấy chứng nhận do biến động cho tổ chức sử dụng đất, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài.

– Đăng ký, cấp giấy chứng nhận cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua nhà ở, công trình xây dựng trong các dự án phát triển nhà ở.

– Đính chính, thu hồi giấy chứng nhận đã thực hiện thủ tục đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất của tổ chức sử dụng đất, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi