Friday, August 9, 2024

6 loại quả chống viêm và cải thiện đau khớp hữu ích

Chế độ ăn uống đầy đủ chất chống oxy hóa có thể là một cách khả thi để ngăn ngừa và giảm viêm xương khớp.

6 loại quả chống viêm và cải thiện đau khớp hữu ích

 

Viêm khớp là nguyên nhân hàng đầu gây đau mãn tính, hạn chế khả năng vận động và thậm chí là tàn tật. Có khoảng 100 bệnh ảnh hưởng đến khớp và các mô xung quanh, gọi chung là viêm khớp. Viêm xương khớp thường ảnh hưởng đến các khớp ở tay, đầu gối, lưng dưới, cổ và hông. Tình trạng viêm phá hủy lớp đệm (sụn) ở các đầu xương, thu hẹp khớp, gây đau khớp, sưng tấy, cứng khớp, gai xương, thậm chí có thể gây mất vận động, mất ngủ, khiến con người cảm thấy mệt mỏi, chán nản. Hơn nữa, bệnh nhân viêm xương khớp có nguy cơ mắc nhiều loại bệnh mãn tính nghiêm trọng cao gần gấp đôi so với người bình thường.

Có 6 loại hoa quả có lợi cho khớp được khuyên dùng là lựu, bơ, anh đào, dưa hấu, chuối và dâu tây.

6 loại quả chống viêm và cải thiện đau khớp hữu ích

Nước ép lựu có hoạt tính chống oxy hóa cao (Ảnh: Weibo)

Ăn lựu có thể giúp ức chế sự phá hủy sụn do viêm gây ra và sản xuất các chất trung gian gây viêm trong bệnh viêm khớp. Bạn nên thêm lựu vào món salad và sữa chua nguyên chất để tối đa hóa tác dụng chống viêm của loại quả này.

là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe được nhiều người yêu thích với hàm lượng axit béo không bão hòa đơn, kali, vitamin E và chất xơ cao hơn.

Dâu tây có thể cải thiện tình trạng viêm và thoái hóa sụn ở bệnh nhân viêm xương khớp. Ngoài ra, dâu tây còn làm giảm đáng kể cơn đau dai dẳng hoặc từng cơn của bệnh nhân. Các loại quả mọng cùng công dụng như dâu tây là như việt quất, mâm xôi, nam việt quất.

Anh đào hơi chua, có thể ăn sống, nhưng thường được chế biến thành trái cây sấy khô, nước trái cây, nhân bánh anh đào đông lạnh hoặc đóng hộp… Loại quả này rất giàu polyphenol và vitamin C nên là một trong những loại hoa quả chống viêm tốt nhất được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

Dưa hấu là loại trái cây thích hợp để giải nhiệt. Dưa hấu rất giàu lycopene, vitamin C và beta carotene, cũng như các chất chống oxy hóa như polyphenol, giúp ích cho cơ thể, bảo vệ các tế bào sụn khớp khỏi oxy hóa và viêm, từ đó làm giảm viêm và giảm bớt sự khó chịu ở khớp. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi