Friday, August 9, 2024

Bạo lực gia tăng tại Bờ Tây

Bạo lực gia tăng ở Bờ Tây trong những ngày qua đã nhấn mạnh thách thức an ninh đa mặt trận mà Israel phải đối mặt, khi nước này chuẩn bị ứng phó với một cuộc tấn công tiềm tàng ​​từ Iran và các lực lượng ủy nhiệm, sau vụ ám sát nhà lãnh đạo chính trị Hamas – Ismail Haniyeh tại Iran và vụ giết hại chỉ huy quân sự cấp cao của Hezbollah – Fuad Shukr.

Lực lượng Israel đã đột kích trại tị nạn Balata ở gần thành phố Nablus vào hôm qua (7/8) và phá hủy trụ sở của chính quyền Palestine tại đây. Cuộc đột kích là diễn biến mới nhất khi Israel tiếp tục càn quét trên khắp Bờ Tây bị chiếm đóng.

Trước đó một ngày, ít nhất 11 người Palestine đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với lực lượng an ninh Israel đang tiến hành các cuộc đột kích tại thành phố Jenin, một “điểm nóng” ở Bờ Tây.

Jihad Hồi giáo, một phong trào hoạt động tích cực trong khu vực cho biết, 4 chiến binh Palestine đã thiệt mạng do một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Jenin hôm 6/8, một chiến binh khác cũng thiệt mạng ở thành phố Tubas vào sáng sớm hôm qua.

Trước đó, quân đội Israel hôm 2/8 cho biết, họ đã tiến hành cuộc không kích nhằm vào một nhóm chiến binh ở thành phố Tulkarm thuộc Bờ Tây. Phía Hamas xác nhận, 4 chiến binh đã thiệt mạng trong cuộc không kích, trong đó có một chỉ huy lữ đoàn Tulkarm.

Cơ quan y tế Palestine cho biết, 620 người Palestine đã thiệt mạng ở Bờ Tây và Đông Jerusalem kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Gaza, trong đó có 145 trẻ em và phụ nữ. Trong khi đó, ít nhất 17 người Israel, bao gồm cả binh lính đã thiệt mạng do các cuộc tấn công của người Palestine tại khu vực này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi