Friday, August 9, 2024

Cà Mau: Bắt giám đốc văn phòng công chứng chứng thực hợp đồng mua bán xe khống

Giám đốc văn phòng công chứng Cao Thị Kiều Diễm ở Cà Mau bị khởi tố bắt tạm giam để điều tra về hành vi giả mạo trong công tác.

Ngày 7.8, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau, đơn vị vừa khởi tố, bắt tạm giam Cao Thị Kiều Diễm (40 tuổi), Giám đốc Văn phòng công chứng Cao Thị Kiều Diễm (địa chỉ tại P.8, TP.Cà Mau) để điều tra về hành vi giả mạo trong công tác.

Theo đó, trong quá trình điều tra mở rộng vụ án giả mạo trong công tác liên quan đến bị can Nguyễn Quốc Nhân (38 tuổi, ngụ TT.Thới Bình, H.Thới Bình), chủ cơ sở mua bán xe máy cũ và bị can Nguyễn Chí Thanh (30 tuổi, ngụ xã Hòa Mỹ, H.Cái Nước, Cà Mau) chuyên kinh doanh mua bán xe cũ, Cơ quan CSĐT khởi tố, bắt tạm giam Cao Thị Kiều Diễm.

Cà Mau: Bắt giám đốc văn phòng công chứng chứng thực hợp đồng mua bán xe khống

Bị can Cao Thị Kiều Diễm thời điểm nghe đọc lệnh khám xét nơi làm việc

CACC

Theo kết quả điều tra, Thanh mua của Nhân các loại giấy mua bán, cho, tặng xe, hợp đồng mua bán được chứng thực khống (để trống nội dung bên bán, bên mua) với giá 100.000 đồng/hợp đồng. Sau đó, Thanh tự điền khống thông tin mua bán vào hợp đồng.

Cuối năm 2019, Thanh đến Văn phòng công chứng Cao Thị Kiều Diễm đề nghị Diễm công chứng cho mình hợp đồng mua bán xe đối với những xe không có người bán, người mua, không có giấy tờ tùy thân, giấy tờ chứng minh nguồn gốc tài sản. Mỗi hợp đồng như vậy, ngoài phí công chứng 100.000/hợp đồng, Thanh đưa thêm cho Diễm 100.000 đồng.

Diễm đồng ý đề nghị của Thanh, nhưng yêu cầu khi chứng thực các hợp đồng trên phải cung cấp giấy tờ như bản photocopy giấy tờ tùy thân của người bán, người mua trên hợp đồng, giấy tờ chứng minh nguồn gốc tài sản để có thông tin cho Diễm soạn thảo hợp đồng. Đồng thời, thống nhất cho Thanh ký tên người mua, người bán.

Đến nay, Cơ quan điều tra xác định Diễm đã làm, cấp cho Thanh khoảng 70 hợp đồng mua bán xe không đúng quy định.

Cơ quan CSĐT tỉnh Cà Mau khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác, tỉnh táo khi thực hiện các quan hệ giao dịch có liên quan đến giấy tờ đăng ký các loại xe như: mua bán, cầm cố… để tránh những hậu quả đáng tiếc. Đồng thời, thông báo những ai có mua bán xe của bị can Nhân, Thanh hãy đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau (47 Bùi Thị Trường, P.5, TP.Cà Mau) trình báo để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định pháp luật.

Vụ việc Giám đốc Văn phòng công chứng Cao Thị Kiều Diễm giả mạo trong công tác đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau mở rộng điều tra, xử lý.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Chí Nguyện (33 tuổi), cán bộ Tư pháp – Hộ tịch xã Tân Bằng, H.Thới Bình, Cà Mau, để điều tra về hành vi giả mạo trong công tác.

Cùng hành vi trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Quốc Nhân (38 tuổi, ngụ ở TT.Thới Bình, H.Thới Bình), chủ cơ sở mua bán xe máy cũ; khởi tố, cho tại ngoại đối với Huỳnh Minh Quyền (25 tuổi, ngụ xã Nguyễn Phích, H.U Minh, Cà Mau), là người làm thuê cho Nhân.

Theo điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT xác định Nhân đã cấu kết với Nguyện làm giả hơn 100 giấy chứng thực các hợp đồng mua bán xe nhằm hợp thức hóa hồ sơ đăng ký xe để thu lợi bất chính. Khai với công an, mỗi giấy chứng thực, Nguyện nhận từ Nhân khoảng 50.000 đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi