Friday, August 9, 2024

Công bố đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năng lực HSA năm 2025

Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội vừa công bố đề thi tham khảo đánh giá năng lực học sinh THPT (HSA) năm 2025.

Sáng nay 9.8, Trung tâm Khảo thí ĐH quốc gia Hà Nội đã công bố đề thi tham khảo bài thi đánh giá năng lực học sinh THPT (HSA) năm 2025. Đề tham khảo được thiết kế phục vụ đối tượng dự thi là học sinh theo học chương trình THPT mới tham dự các đợt thi tổ chức từ năm 2025.
Công bố đề thi tham khảo kỳ thi đánh giá năng lực HSA năm 2025

Một câu hỏi phần toán học và xử lý số liệu trong đề thi tham khảo kỳ thi HSA 2025

CET-VNU

Cấu trúc đề thi gồm 2 phần bắt buộc, một phần tự chọn. Hai phần bắt buộc gồm 50 câu hỏi toán học và xử lý số liệu, 50 câu hỏi thuộc lĩnh vực văn học – ngôn ngữ.

Phần thi thứ 3 cho phép thí sinh lựa chọn khoa học hoặc tiếng Anh. Thời gian làm bài cho phần thi thứ 3 là 60 phút. Thí sinh chọn 3 trong 5 chủ đề vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử, địa lý; mỗi chủ đề có 17 câu hỏi (gồm 1 câu thử nghiệm) để hoàn thành phần thi khoa học. Phần lựa chọn tiếng Anh gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm khách quan được thiết kế để phục vụ tuyển sinh các ngành đào tạo ngoại ngữ.

Trả lời sai không bị trừ điểm

Câu hỏi trong đề thi HSA có khoảng 75% là câu hỏi trắc nghiệm khách quan 4 lựa chọn và 25% câu hỏi điền đáp án. Từ năm 2025, đề thi đánh giá năng lực bổ sung câu hỏi chùm trong tất cả các phần thi, chủ đề thi.

Câu hỏi chùm gồm đầu bài chung và các câu hỏi riêng phát triển đánh giá năng lực thí sinh từ cấp độ thấp đến cấp độ cao. Câu hỏi chùm sẽ khai thác nguồn dữ kiện phong phú, đánh giá tư duy học sinh theo từng lĩnh vực và xuyên lĩnh vực. Đây là những thay đổi chất về xây dựng ngân hàng câu hỏi thi đánh giá năng lực.

Đề thi tham khảo cung cấp dạng thức câu hỏi, cấu trúc bài thi để học sinh xây dựng kế hoạch học tập phù hợp yêu cầu của kỳ thi. Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội đã mở cổng làm bài thi để thí sinh có thể làm thử bài trên máy tính từ ngày 1.9.

Trong đề thi tham khảo cũng như đề thi chính thức, câu hỏi không sắp xếp từ dễ đến khó mà được xáo trộn một cách ngẫu nhiên theo ma trận cố định. Thí sinh làm bài tham khảo để quen với dạng thức bài thi, ôn tập bổ sung kiến thức, kỹ năng và luyện tập cách kiểm soát thời gian khi làm bài.

Điểm bài thi được tính dựa trên tổng số câu trả lời đúng, các câu trả lời sai không bị trừ điểm. Trong bài thi chính thức, điểm đạt được trên máy sẽ hiện ra sau khi thí sinh kết thúc các phần thi. Đa phần các trường ĐH sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực có thể nhận hồ sơ theo tổng số điểm bài thi.

Tuy nhiên, một số trường có thể có thêm các yêu cầu về các chủ đề lựa chọn ở phần thi khoa học (phần 3). Phần thi tiếng Anh được thiết kế để đánh giá năng lực ngoại ngữ phục vụ tuyển sinh các ngành đào tạo ngoại ngữ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi