Friday, August 9, 2024

Gợi ý thực phẩm bổ não, ngăn ngừa sa sút trí tuệ

VTV.vn – Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị chế độ ăn các loại thực phẩm tăng cường trí não hữu ích.

Cuộc sống ngày ngày bận rộn với công việc nhưng bạn thường cảm thấy thiếu năng lượng, thiếu tập trung, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị chế độ ăn gồm các loại thực phẩm tăng cường trí não giúp nâng cao hiệu quả công việc, tránh mệt mỏi tinh thần và giảm tỷ lệ mắc chứng mất trí nhớ.

Dầu ô liu thay thế dầu ăn: Trọng tâm của chế độ ăn kiêng bao gồm: ngũ cốc nguyên hạt, rau không xanh, rau xanh, thịt gia cầm, cá, rượu vang đỏ, các loại hạt, đậu, quả mọng, dầu ô liu và các loại thực phẩm tăng cường trí não khác. Dầu ô liu có thể được sử dụng thay thế các loại dầu khác trong nấu ăn hàng ngày. Bạn nên tiêu thụ ít nhất 3 phần ngũ cốc nguyên hạt, khoảng 80% gạo lứt hoặc 9 thìa yến mạch mỗi ngày.

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả: Bạn nên ăn ít nhất 6 suất ăn mỗi tuần, khoảng 3 đến 4 bát lá khoai lang, bông cải xanh, rau bina, cải xoăn, cải xoăn… những lựa chọn lý tưởng. Đối với trái cây, nên chú ý đến việc ăn các loại quả mọng nước như việt quất, dâu tây, mâm xôi,… 

Các loại đậu, thịt gia cầm và cá là nguồn cung cấp protein chính. 

Chế độ ăn này rất giàu chất xơ, phức hợp vitamin A, E, K, B, khoáng chất, protein và chất phytochemical có thể cải thiện chức năng chống oxy hóa của cơ thể và giảm viêm. Việc kết hợp những thực phẩm bảo vệ não này vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp não khỏe mạnh hơn. Đồng thời, bạn có thể cải thiện khả năng tập trung, phản ứng và nâng cao hiệu quả công việc một cách hiệu quả. 

Ngoài việc tiêu thụ những thực phẩm tốt cho não, các chuyên gia khuyên bạn hạn chế ăn 5 loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe: bơ và bơ thực vật, phô mai, bánh ngọt và đồ ăn chiên, đồ ăn nhanh. Đồng thời tần suất ăn thịt đỏ phải được giữ ở mức thấp nhất có thể.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi