Saturday, August 10, 2024

Indonesia chiêu mộ HLV ngoại, ông Shin Tea-yong như ‘hổ mọc thêm cánh’: Mục tiêu World Cup

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đang cho thấy quyết tâm rất lớn trong việc nâng cấp sức mạnh của đội tuyển quốc gia, khi vừa có thêm một HLV ngoại cập bến đội bóng xứ vạn đảo.

Theo truyền thông Hàn Quốc tiết lộ, Yeom Ki-hun sẽ gia nhập ban huấn luyện của đội tuyển Indonesia trong thời gian tới. Được biết, cựu tiền đạo của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc đã đưa ra quyết định về nơi làm việc mới, sau khi cân nhắc kỹ lời đề nghị nghiêm túc từ HLV Shin Tae-yong. Dự kiến vào ngày 11.8, HLV Shin Tae-yong cùng với HLV Yeom Ki-hun sẽ rời xứ sở kim chi để trở lại Indonesia và ngay lập tức bắt tay vào công việc.
Indonesia chiêu mộ HLV ngoại, ông Shin Tea-yong như ‘hổ mọc thêm cánh’: Mục tiêu World Cup

HLV Shin Tae-yong (trái) và tân trợ lý đội tuyển Indonesia Yeom Ki-hun

CHOSUN SPORT

Tờ Chosun Sports (Hàn Quốc) cho biết, Yeom Ki-hun sẽ làm trợ lý cho HLV Shin Tae-yong, với vai trò cụ thể là cải thiện chất lượng các tiền đạo của đội tuyển Indonesia. Đây là một trong những bước đi của PSSI, nhằm hướng đến mục tiêu nâng “chất” cho đội bóng xứ sở vạn đảo trước hành trình chinh phục vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.

Về sự bổ sung lực lượng trên băng ghế huấn luyện, Chủ tịch PSSI Erick Thohir nhấn mạnh: “Để nâng trình độ của đội tuyển Indonesia, chúng tôi phải tăng cường đội ngũ, cụ thể là các bác sĩ, nhân viên y tế và đặc biệt là HLV. Một trong những điểm yếu của đội tuyển Indonesia khi gặp các đối thủ mạnh hơn chính là sự bế tắc trong khâu ghi bàn và sau đó là bị thủng lưới. Do đó, cần phải nâng cao chất lượng thủ môn và tiền đạo bằng HLV giỏi hơn. Chúng tôi đã có HLV thủ môn tốt, giờ đây HLV Shin đã bổ sung thêm HLV cho tiền đạo”.

Indonesia chiêu mộ HLV ngoại, ông Shin Tea-yong như ‘hổ mọc thêm cánh’: Mục tiêu World Cup

HLV Yeom Ki-hun làm công tác huấn luyện ở CLB Suwon Samsung Bluewings

Yeom Ki-hun sinh năm 1983, từng thi đấu cho nhiều CLB mạnh ở Hàn Quốc như Joenbuk, Ulsan Hyundai, Suwon Samsung Bluewings. Yeom Ki-hun cũng từng khoác áo đội tuyển Hàn Quốc từ năm 2006 đến 2018. HLV Shin Tae-yong từng dẫn dắt Yeom Ki-hun tại đội tuyển quốc gia trong giai đoạn 2017 – 2018. Sau khi giải nghệ vào năm 2023, Yeom Ki-hun chuyển sang làm công tác huấn luyện tại chính CLB Suwon Samsung Bluewings.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi