Friday, August 9, 2024

Lừa đảo thí sinh chuyển tiền để đăng ký chỗ ở trong ký túc xá

Đối tượng lừa đảo nhân danh cán bộ Trường ĐH Y Hà Nội thúc giục thí sinh chuyển tiền để đăng ký chỗ ở trong ký túc xá dù chưa biết thí sinh đỗ – trượt thế nào, với lời hứa ‘không đỗ trường hoàn lại’.

Chiều nay 8.8, Trường ĐH Y Hà Nội đã phát đi thông báo gửi tới các thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Y Hà Nội để cảnh báo về việc có hoạt động giả mạo, lừa đảo thí sinh chuyển tiền để đăng ký chỗ ở trong ký túc xá.
Lừa đảo thí sinh chuyển tiền để đăng ký chỗ ở trong ký túc xá

Đối tượng âm mưu lừa đảo qua nhóm Đại học Y Hà Nội – HMU

TRƯỜNG ĐH Y HÀ NỘI

Theo đó, Trường ĐH Y Hà Nội nhận được thông tin về việc có một số đối tượng lợi dụng danh tiếng của nhà trường để thực hiện hành vi giả mạo, đăng tin đăng ký vào ký túc xá trên các nền tảng mạng xã hội.

Những đối tượng này sử dụng tài khoản Facebook liên lạc với các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào Trường ĐH Y Hà Nội và yêu cầu các em này chuyển tiền để được đăng ký sớm chỗ ở ký túc xá.

Cụ thể, trên nhóm công khai có tên Đại học Y Hà Nội – HMU, khi một thành viên ẩn danh hỏi bao giờ thì đăng ký ký túc xá, tài khoản Hà Ngọc Ánh trả lời “đăng ký được rồi đấy”, còn tài khoản Thu Hoàng cho biết “đăng ký sớm cho các bạn ở xa rồi nhé với các bạn đỗ xét tuyển sớm”.

Khi liên lạc qua tin nhắn Facebook với thí sinh Lê Thanh H. ở H.Tam Nông, Phú Thọ, tài khoản Thu Hoàng cho biết nếu thí sinh đăng ký chỗ ở tòa nhà chất lượng cao thì đóng 5,5 triệu đồng, nếu tòa thường thì đóng 4,5 triệu đồng. Khi thí sinh bày tỏ băn khoăn là mình chưa biết kết quả đỗ trượt thế nào thì tài khoản Thu Hoàng hứa “không đỗ trường hoàn lại”. Thậm chí, tài khoản Thu Hoàng còn khẳng định trường đã họp chốt điểm chuẩn rồi, giờ chỉ chờ ngày công bố.

Lừa đảo thí sinh chuyển tiền để đăng ký chỗ ở trong ký túc xá

Nội dung chat của tài khoản Thu Hoàng với thí sinh Lê Thanh H.

TRƯỜNG ĐH Y HÀ NỘI

Khi thí sinh ngần ngại chưa gửi tiền thì tài khoản Thu Hoàng thúc giục với lý do “chiều nay họp chốt ký túc xá để đăng ký tạm vắng tạm trú cho sinh viên rồi”. Tài khoản này còn khẳng định: “Gửi thông tin rồi nộp tiền, 20.8 dọn vào ở được rồi”.

TS Lê Thị Ngọc Anh, Trưởng phòng Công nghệ thông tin và truyền thông, Trường ĐH Y Hà Nội, khẳng định nhóm “Đại học Y Hà Nội – HMU” không liên quan đến bất kỳ đơn vị nào do Trường ĐH Y Hà Nội quản lý. Để bảo vệ quyền lợi của sinh viên và phụ huynh, nhà trường khuyến cáo thí sinh chỉ đăng ký ký túc xá thông qua các kênh thông tin chính thức của nhà trường như website, cổng thông tin sinh viên, hoặc liên hệ trực tiếp với phòng quản lý ký túc xá.

Thí sinh không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ cá nhân nào tự xưng là đại diện nhà trường nếu chưa xác minh được thông tin. Các em cần cập nhật thông tin thường xuyên trên trang web và Fanpage chính thức của nhà trường để nắm bắt những thông báo mới nhất.

“Nhà trường sẽ tiến hành các biện pháp cần thiết để ngăn chặn hành vi giả mạo này và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Ngày mai, Phòng Công nghệ thông tin và truyền thông sẽ làm việc với Phòng Pháp chế để trình báo hiện tượng lừa đảo này lên cơ quan công an”, TS Lê Thị Ngọc Anh cho biết.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi