Friday, August 9, 2024

Sở GD-ĐT Kiên Giang và cựu Giám đốc sở xin lỗi công khai một hiệu trưởng

Sau nhiều năm khiếu nại, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Võ Văn Kiệt (TP.Rạch Giá, Kiên Giang) đã được xin lỗi công khai.

Ngày 8.8, tại Trường THCS-THPT Võ Văn Kiệt, Sở GD-ĐT Kiên Giang và bà Nguyễn Thị Minh Giang, nguyên Giám đốc sở này, đã xin lỗi công khai ông Nguyễn Đình Chung, ngụ Q.12, TP.HCM, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS – THPT Võ Văn Kiệt (TP.Rạch Giá, Kiên Giang).
Sở GD-ĐT Kiên Giang và cựu Giám đốc sở xin lỗi công khai một hiệu trưởng

Bà Nguyễn Thị Minh Giang, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Kiên Giang, phát biểu và nói lời xin lỗi ông Nguyễn Đình Chung

CTV

Tại buổi công khai xin lỗi, bà Phạm Xuân Bình, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Kiên Giang, gửi lời xin lỗi của Sở GD-ĐT Kiên Giang đến ông Nguyễn Đình Chung, do sở có những phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí trước khi có kết luận về sai phạm của ông.

Riêng bà Nguyễn Thị Minh Giang, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Kiên Giang, cho biết, bà chưa hề nhận được quyết định của TAND Q.12, TP.HCM về việc phải xin lỗi ông Chung mà chỉ nhận được thông báo từ Sở GD-ĐT Kiên Giang; đồng thời cũng chưa hề thỏa thuận với ông Chung là xin lỗi, mà đây là những thỏa thuận giữa Sở GD-ĐT với ông Chung. Tuy nhiên, bà cũng không muốn sự việc kéo dài ảnh đến công việc chung của sở nên đồng ý công khai xin lỗi ông Chung theo quyết định của TAND Q.12 và gửi lời xin lỗi đến lãnh đạo Sở GD-ĐT Kiên Giang vì đã làm ảnh hưởng đến công việc chung của sở.

Ông Nguyễn Đình Chung cho biết: “Tôi chấp nhận lời xin lỗi của Sở GD-ĐT và bà Nguyễn Thị Minh Giang, mặc dù lời xin lỗi quá muộn màng. Bản thân tôi đã lấy lại danh dự, uy tín của một nhà giáo sau bao năm đi tìm công lý, chính nghĩa cho mình”.

Sở GD-ĐT Kiên Giang và cựu Giám đốc sở xin lỗi công khai một hiệu trưởng

Ông Nguyễn Đình Chung phát biểu tại buổi xin lỗi công khai

CTV

Trước đó, vào tháng 4.2018, Tỉnh ủy Kiên Giang thi hành kỷ luật khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Minh Giang, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD-ĐT. Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang, bà Giang là người đứng đầu ngành giáo dục, có phần trách nhiệm đối với các sai phạm của một số trường THPT; chỉ đạo tuyển sinh 6 trường hợp dưới điểm chuẩn và tuyển nhân viên vào Trường THCS-THPT Võ Văn Kiệt mà không qua thi tuyển hoặc xét tuyển.

Đặc biệt, liên quan đến thầy giáo Nguyễn Đình Chung, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Võ Văn Kiệt, bà Giang thiếu kiên quyết xử lý cán bộ có sai phạm khi ông Chung có đơn tố cáo, phản ánh, không chỉ đạo thẩm tra xác minh, kết luận để xử lý theo quy định. Đồng thời đã vội vàng cung cấp thông tin về khuyết điểm, sai phạm của ông Chung khi chưa được kiểm chứng, kết luận. Từ đó gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của ông Chung, cũng như uy tín của ngành giáo dục, tập thể Ban giám đốc Sở GD-ĐT Kiên Giang.

Theo đó, ông Chung sau khi nghỉ việc tại Kiên Giang đã đến TP.HCM sinh sống. Đồng thời, gửi đơn cho TAND Q.12, TP.HCM khởi kiện, yêu cầu Sở GD-ĐT Kiên Giang và bà Giang phải xin lỗi công khai, bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm, uy tín cho ông 1 triệu đồng do Sở GD-ĐT Kiên Giang và cá nhân bà Giang đã cung cấp cho báo chí nhiều thông tin sai sự thật về ông.

Theo đó, ngày 16.5.2024, TAND Q.12, TP.HCM ra quyết định công nhận sự thỏa thuận giữa ông Chung và Sở GD-ĐT Kiên Giang và bà Giang đồng ý với yêu cầu của ông Chung cho Sở GD-ĐT Kiên Giang và bà công khai xin lỗi ông Chung; đồng thời sở liên đới với bà Giang bồi thường thiệt hại cho ông Chung 1 triệu đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi