Friday, August 9, 2024

Sở TN-MT Khánh Hòa: Không được ngăn chặn việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Giám đốc Sở TN-MT Khánh Hòa đề nghị không được ngăn chặn đối với các nội dung như: Thế chấp tài sản là quyền sử dụng đất; chuyển nhượng quyền sử dụng đất; đăng ký biến động thông tin của người sử dụng đất, thông tin thửa đất trên địa bàn TP.Nha Trang.

Ngày 8.8, Sở TN-MT Khánh Hòa cho biết sau khi họp ban giám đốc, ông Vũ Chí Hiếu, Giám đốc Sở TN-MT đã có thông báo kết luận về việc giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân liên quan đến việc từ chối giải quyết hồ sơ biến động chuyển quyền sử dụng đất trên địa bàn TP.Nha Trang do Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại TP.Nha Trang thụ lý. Sau khi xác minh, Sở TN-MT nhận thấy việc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại TP.Nha Trang từ chối hồ sơ do nhận được các văn bản chỉ đạo của UBND TP.Nha Trang về việc đề nghị “ngăn chặn việc thế chấp, cập nhật tài sản, chuyển nhượng quyền sử dụng đất liên quan đến các công trình xây dựng vi phạm; buộc các cá nhân, tổ chức vi phạm phải thực hiện xong các quyết định xử phạt hành chính và khắc phục hậu quả theo quy định trước khi thực hiện các thủ tục đăng ký quyền sử dụng đất hoặc các biến động khác liên quan trong lĩnh vực đất đai”.
Sở TN-MT Khánh Hòa: Không được ngăn chặn việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Một góc khu dân cư tại TP.Nha Trang

THẾ QUANG

Về vấn đề trên, Sở TN-MT đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hòa, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại TP.Nha Trang thực hiện đăng nhập cảnh báo đối với các trường hợp nêu trên để theo dõi, từ chối cập nhật tài sản trên đất do vi phạm pháp luật về xây dựng cho đến khi đủ điều kiện cập nhật theo quy định của pháp luật.

Không được ngăn chặn đối với các nội dung như: Thế chấp tài sản là quyền sử dụng đất; chuyển nhượng quyền sử dụng đất; đăng ký biến động thông tin của người sử dụng đất, thông tin thửa đất.

Giám đốc Sở TN-MT Khánh Hòa yêu cầu Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại TP.Nha Trang thực hiện theo đúng quy định của pháp luật để tránh khiếu kiện đối với Sở TN-MT.

Trước đó, nhiều người dân ở TP.Nha Trang bức xúc vì hồ sơ đất đai của gia đình liên quan đến việc đăng ký biến động và làm hồ sơ tách thửa để thực hiện chuyển quyền sử dụng đất… nhưng Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Nha Trang từ chối tiếp nhận, trả hồ sơ và không giải quyết thủ tục hành chính.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi