Friday, August 9, 2024

Sức hút từ dàn diễn viên phụ lên chính trong phim truyền hình Việt

Phim truyền hình Việt phát sóng giờ vàng đang được “đổi vị” với dàn diễn viên phụ được đôn lên đóng chính, tạo nên nhiều hiệu ứng tích cực.

Diễn viên chính “nhẵn mặt” gây nhàm chán

Có thời điểm khán giả xem phim truyền hình phát sóng giờ vàng “nhẵn mặt” với các diễn viên chính. Chỉ cần thấy trailer phim, khán giả đều “mặc định” diễn viên đó sẽ đóng chính, như NSƯT Việt Anh, Hồng Diễm, Mạnh Trường, Thu Quỳnh, Lương Thu Trang… Khán giả nào theo dõi những phim ăn khách như Sinh tử, Về nhà đi con, Hoa hồng trên ngực trái, Hướng dương ngược nắng, hay sau đó là Tình yêu và tham vọng, Hồ sơ cá sấu, Hành trình công lý, Hương vị tình thân, Đừng nói khi yêu… đều thấy đa phần các gương mặt này đóng chính.

Sức hút từ dàn diễn viên phụ lên chính trong phim truyền hình Việt

Phim Vui lên nào, anh em ơi

VFC

Xét ở khía cạnh nào đó, các diễn viên thuộc hàng “ngôi sao” nói trên vẫn thu hút khán giả vì họ diễn xuất khá tốt, có lượng fan lớn, ổn định. Tuy nhiên vì họ thường xuyên vào những kiểu nhân vật quen thuộc nên gây ra sự nhàm chán cho người xem, không có sự bùng nổ. Như NSƯT Việt Anh sau hơn 100 bộ phim, biến hóa nhiều dạng vai nhưng chỉ cần thấy nam nghệ sĩ này đóng chính thì vẫn là kiểu đàn ông đẹp trai, thành đạt, nhiều tiền nhưng lắm tật, hoặc cán bộ biến chất, doanh nhân ngoại tình… Mạnh Trường chuyên vào các vai “soái ca” hào hoa, tốt bụng, si tình hay ông chồng mẫu mực; Hồng Diễm thì chuyên trị vai người phụ nữ chịu nhiều thiệt thòi…

Một số phim truyền hình gần đây như Thương ngày nắng về, Đừng làm mẹ cáu, Gia đình mình vui bất thình lình, Chúng ta của 8 năm sau, Mình yêu nhau bình yên thôi… có thêm một thế hệ trẻ hơn thường xuyên đóng vai chính như Quỳnh Kool, Huyền Lizzie, Nhan Phúc Vinh, Việt Hoa, Thanh Sơn… đến mức có nhiều gương mặt trong số này liên tục nhận giải thưởng về phim trong 1 năm hoặc liên tiếp 2-3 năm. Tuy nhiên, việc xuất hiện liên tục trong các vai chính với nhân vật, kiểu diễn “một màu” khiến sức hút của họ hạ nhiệt rất nhiều.

“Đổi vị” với dàn diễn viên phụ đóng chính

Với những bộ phim đang phát sóng như: Vui lên nào, anh em ơi; Đi giữa trời rực rỡ; Những nẻo đường gần xa; Sao Kim bắn tim Sao Hỏa, có thể thấy phim truyền hình đang bước vào hành trình “làm mới” từ dàn diễn viên đóng chính cùng sự mới mẻ về nội dung.

Sức hút từ dàn diễn viên phụ lên chính trong phim truyền hình Việt

Phim Đi giữa trời rực rỡ

Chụp màn hình

Ở phim Vui lên nào, anh em ơi, những gương mặt từng đóng vai phụ trong nhiều phim giờ vàng như NSƯT Thái Sơn, Anh Đức hay Tô Dũng đã được đôn lên đóng chính. Trong đó NSƯT Thái Sơn và Anh Đức với sở trường diễn hài đã tung hứng cùng nhau khá ngọt và tạo hiệu ứng nhẹ nhàng, vui nhộn đúng nghĩa giải trí.

“Bản thân tôi không thấy áp lực gì với vai chính đầu tiên dù màu sắc nhân vật kiểu này lần đầu tiên tôi thể hiện. Một vai diễn hiền lành, khù khờ, chầm chậm với tạo hình thư sinh khiến tôi thấy thú vị”, NSUT Thái Sơn chia sẻ.

Trên các diễn đàn phim Việt, Hội yêu phim Việt Nam, khán giả dành nhiều lời khen cho dàn diễn viên phụ đóng chính: “Phim rất hay, gần gũi và đời. Dàn diễn viên rất xuất sắc, phim không có drama gây ức chế mà hài hước, mang tính giải trí và khắc họa rất đời về câu chuyện người trẻ nông thôn trên bước đường khởi nghiệp”; “Đúng là giải trí, nội dung nhẹ nhàng, 3 diễn viên mỗi anh một màu sắc đem lại tiếng cười cho khán giả”…

Trong Sao Kim bắn tim Sao Hỏa, diễn viên Mạnh Quân, Minh Tít cũng chọc cười khán giả ở kiểu nhân vật có đặc trưng tính cách gây cười và rất sợ vợ…

Trong phim Những nẻo đường gần xa, lần đầu tiên Cù Thị Trà và Việt Hoàng, Minh Hoàng được giao vai chính sau vài vai phụ. Cù Thị Trà – từng gây chú ý với mác vai “tiểu tam” sau các phim Đừng làm mẹ cáu, Chúng ta của 8 năm – đã cho thấy sự nỗ lực với vai chính để “phá dớp” vai phụ, dù có đôi lúc nét diễn còn hơi gồng, thiếu tự nhiên. Việt Hoàng trong vai nam chính Dũng cũng cho thấy sự trưởng thành sau vai phụ trong Cuộc đời vẫn đẹp sao.

Gây chú ý trên sóng phim giờ vàng còn có Thu Hà Ceri và Long Vũ trong Đi giữa trời rực rỡ. Nét diễn trẻ trung, tươi mới của cặp đôi nhận nhiều ý kiến tích cực của người xem. “Là vai chính đầu tiên nên em chuẩn bị nhiều nhất là năng lượng tràn trề để chuyển tải và duy trì đúng tinh thần của nhân vật”, Long Vũ chia sẻ. Còn đạo diễn Đỗ Thanh Sơn của phim cho biết: “Tôi tìm thấy ở dàn diễn viên chính tài năng, năng lượng mới mẻ, tính cách phù hợp với vai diễn. Các bạn đã có bước tiến bộ vượt bậc từ ngày đầu tiên ghi hình cho đến hiện tại”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi