Friday, August 9, 2024

Tai nạn liên hoàn cầu Phú Mỹ: Nhóm người hùng cứu tài xế thoát chết

Một nhóm người hùng lao vào giải cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô trước khi chiếc xe này bốc cháy, ở vụ tai nạn liên hoàn cầu Phú Mỹ (TP.HCM). Nạn nhân kể sau tai nạn, chiếc xe bị kẹp, bẹp dúm, cơ thể ông không thể cử động, lửa đã cháy đỏ phía đuôi xe.

Ngày 9.8, Công an TP.Thủ Đức (TP.HCM) vẫn đang phối hợp các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ vụ tai nạn liên hoàn tại cầu Phú Mỹ. Bước đầu, vụ tai nạn không gây ra thương vong nhưng tài sản thiệt hại là rất lớn.
Tai nạn liên hoàn cầu Phú Mỹ: Nhóm người hùng cứu tài xế thoát chết

Nhóm người hùng giải cứu thành công tài xế bị nạn

CẮT TỪ CLIP

Lúc 14 giờ 43 phút ngày 8.8, xe tải biển số tỉnh Kiên Giang do tài xế tên Dũng (37 tuổi) cầm lái nghi bị mất thắng, tuột dốc trên cầu Phú Mỹ (hướng Q.7 đi TP.Thủ Đức) rồi tông liên hoàn vào nhiều phương tiện phía trước. 

Tại hiện trường có ít nhất 6 phương tiện hư hỏng nặng, trong đó 3 phương tiện cháy rụi, chắn giữa cầu Phú Mỹ. Hiện trường vô cùng hỗn loạn, giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài hơn 3 km.

Tài xế Dũng cho hay, sáng 8.8, ông chạy xe tải vận chuyển hàng từ Kiên Giang đi TP.Nha Trang (Khánh Hòa). Đến chiều, khi lưu thông qua cầu Phú Mỹ, lúc đổ dốc thì nghe tiếng nổ, nghi bể ống hơi, tiếp đó là xe bị tuột dốc không phanh. Nam tài xế chỉ biết đánh lái cố né các phương tiện khác, nhưng tốc độ lao dốc ngày càng nhanh rồi tông liên hoàn vào nhiều ô tô chạy cùng chiều.

Thời điểm này, ô tô tải và 2 ô tô khác dính chặt nhau, trong đó 1 ô tô bị bẹp dúm, nam tài xế tên L. (41 tuổi) bị mắc kẹt trong ô tô và được người đi đường giải cứu kịp thời. 

Ông L. kể, sau vụ tai nạn, xe của ông bị kẹp giữa, bẹp dúm, những người đi cùng đã thoát ra ngoài được nhưng nam tài xế vẫn mắc kẹt ở ghế lái, toàn thân không thể cử động. Lúc này, ngọn lửa đã bùng lên rất lớn ở đuôi xe, sức nóng tỏa ra khủng khiếp, ông L. chỉ biết kêu cứu.

Nghe tiếng kêu cứu, nhiều người đi đường bất chấp hiểm nguy, lao vào hiện trường tìm cách giải cứu người bị nạn.

Họ tìm cách đẩy chiếc ô tô ra nhưng bất thành vì các phương tiện đã dính chặt. Ba người hùng mặc áo công nhân nhanh trí trèo lên đầu ô tô, dùng tay giật kính chắn gió, một số người khác hỗ trợ kéo cắt lớp kính và dùng bình chữa cháy xịt vào đuôi xe. Lúc này, bên trong ô tô, tiếng kêu cứu của ông L. vẫn vọng ra bên ngoài.

Khoảng 1 phút sau, nhóm người hùng giải cứu được ông L. ra bên ngoài an toàn, đó cũng là lúc ngọn bùng lên dữ dội.

Nhiều người đi đường đã dùng điện thoại ghi lại quá trình những người hùng giải cứu nam tài xế bị nạn, sau đó đăng tải lên mạng xã hội. Đến sáng 9.8, đoạn clip nhận được hàng trăm nghìn lượt yêu thích, chia sẻ và sự tán thưởng của cộng đồng mạng vì hành động nhân văn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi