Friday, August 9, 2024

Thêm công ty cung cấp dịch vụ truyền nước biển tại nhà bị phạt 160 triệu đồng

Đến thời điểm hiện tại, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt 2 công ty, 2 cá nhân nhân tổ chức và cung cấp dịch vụ truyền nước biển tại nhà với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng.

Ngày 8.8, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH y tế Toàn Phúc (47/56 Lạc Long Quân. P.1, Q.11) với tổng số tiền 160 triệu đồng vì hành vi cung cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh (truyền nước biển – PV) mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo trái phép. Công ty này bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh 18 tháng và buộc tháo gỡ quảng cáo.
Thêm công ty cung cấp dịch vụ truyền nước biển tại nhà bị phạt 160 triệu đồng

Số dịch truyền và vật tư y tế tại Công ty TNHH y tế Toàn Phúc

SYT

Trước đó, Báo Thanh Niên phản ánh về cơ sở truyền nước biển tại nhà có tên “dịch vụ y tế gia đình Toàn Phúc” quảng cáo truyền nước trái cây, truyền dịch đào thải độc tố, truyền trắng da tại nhà, truyền dịch điều trị rối loạn tiền đình… Mặc dù trên bài quảng cáo có giới thiệu địa chỉ trên đường Lạc Long Quân, P.1, Q.11, nhưng khi PV nói muốn được đến trực tiếp địa chỉ cơ sở để truyền nước biển thì người quản lý hotline cho biết cơ sở này chỉ làm việc tại nhà khách hàng, giá dao động từ 350.000 – 650.000 đồng cho mỗi loại dịch truyền khác nhau… Sau đó Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vào cuộc kiểm tra.

Tại buổi kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ghi nhận, tại khu vực tầng trệt của công ty này có chứa các thuốc như Ringer Lactate 500 ml, Glucose 5%, Polymina Kabi 250 ml…; các dụng cụ trang thiết bị y tế (bông gòn, gạc, băng keo); các sổ ghi thông tin có liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ tiêm truyền và kinh doanh các sản phẩm thuốc.

Giám đốc công ty là ông H.Q.D chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ nguồn gốc đối với toàn bộ số thuốc đang lưu trữ; không cung cấp được hồ sơ pháp lý về việc thực hiện kinh doanh những loại thuốc này. Đoàn kiểm tra niêm phong toàn bộ số thuốc trên, giao cho cơ sở tự bảo quản và lưu trữ, không được sử dụng cho đến khi xử lý theo quy định.

Giám đốc công ty cũng biết, khi có nhu cầu truyền dịch, tiêm thuốc tại nhà, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp theo số điện thoại 0943450… trên website: ytetoanphuc.com. Nhưng Công ty TNHH y tế Toàn Phúc chỉ đứng ra thực hiện quảng cáo và cung cấp các sản phẩm thuốc, trang thiết bị y tế cho nhóm ông P.H.T thực hiện các dịch vụ y tế tại nhà như: khám bệnh, truyền nước biển, tiêm thuốc tại nhà cho khách hàng khi nhận được đơn đặt hàng (ông P.H.T không có mặt tại thời điểm kiểm tra). Ngoài ra, Công ty TNHH y tế Toàn Phúc có hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ y tế tại nhà với Công ty cổ phần ứng dụng PKH để thực hiện dịch vụ đặt lịch khám tại website medpro.vn…

Liên quan đến việc truyền nước biển tại nhà qua phản ánh của Báo Thanh Niên, trước đó Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng xử phạt bà V.K.P (ở H.Hóc Môn) với số tiền 80,7 triệu đồng vì khám chữa bệnh mà chưa có chứng chỉ hành nghề; cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động. Ngoài ra, bà P. bị buộc nộp lại số tiền 700.000 đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm; đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh 18 tháng và chỉ được khám chữa bệnh khi có đủ giấy tờ hợp lệ.

Tương tự, ông N.B.T (Giám đốc Công ty TNHH VMEDI, Q.Bình Tân) bị xử phạt với số tiền hơn 36,8 triệu đồng do khám chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề. Buộc nộp lại số tiền hơn 1,8 triệu đồng có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Công ty TNHH VMEDI bị xử phạt đến 160 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ truyền nước biển tại nhà mà không có giấy phép hoạt động; quảng cáo nước biển phép. Công ty này bị đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh và tháo gỡ quảng cáo không phép.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi