Saturday, August 10, 2024

Sôi động làng nghề làm lọp tôm mùa lũ

VTV.vn – Mùa lũ chính là thời điểm các làng nghề sản xuất ngư cụ khai thác thuỷ sản ăn nên làm ra.

Những ngày này, hàng chục hộ chuyên làm lọp tôm lâu đời ở xã Phú Hội, huyện đầu nguồn An Phú, tỉnh An Giang mở rộng năng lực sản xuất. Không những lọp bán được giá cao mà sản lượng tiêu thụ cũng tăng gấp đôi so với những năm trước.

Sản xuất quanh năm, nhưng vào mùa nước nổi, thì các hộ làm nghề lờ, lọp ở xã Phú Hội, huyện An Phú, tất bật hơn cả. Năm nay lũ đến sớm và cao hơn mọi năm, việc tiêu thụ thuận lợi nên phần đông bà con đều phấn khởi.

Sôi động làng nghề làm lọp tôm mùa lũ - Ảnh 1.

Hộ làm nghề thu lời khoảng 50 tới 60 ngàn đồng mỗi lọp.

Lượng lọp hút hàng gần 1 tháng nay, ngay khi lũ bất ngờ đổ về mạnh sớm hơn mọi năm. Lượng lọp sản xuất dự trữ cả vụ của các hộ làm nghề, khoảng hơn 3 ngàn chiếc gần như đã bán hết.

Hiện bà con đang tập trung sản xuất, cung cấp cho bạn hàng nhỏ lẻ, có hộ nhận làm với số lượng hàng trăm lọp, đều được trả tiền trước. Giá lọp liên tục tăng từ 85 ngàn đồng lên mức 95 ngàn. Riêng những khách hàng đặt mua trong 1 tuần trở lại đây, giá mỗi lọp lên hơn 100 ngàn đồng. 

Với mức giá này, hộ làm nghề thu lời khoảng 50 tới 60 ngàn đồng mỗi lọp. Riêng các hộ không làm trọn thành phẩm mà thuê lao động gia công một số công đoạn, có thể thu lời mỗi lọp ít nhất 30 ngàn đồng.

Cũng theo các hộ làm nghề, hai ngày nay, bà con đã không thể nhận thêm đơn hàng dù giá đặt cao hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi