Saturday, August 10, 2024

Tình hình sức khỏe các nạn nhân vụ cây gãy tại công viên Tao Đàn

VTV.vn – Ngày 10/8, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa có cập nhật về tình hình sức khỏe 3 nạn nhân vụ cây gãy tại công viên Tao Đàn.

Sáng ngày 10/8, tình trạng 3 bệnh nhân là nạn nhân do cây gãy tại công viên Tao Đàn đã ổn định, tiếp tục được các bệnh viện chăm sóc tích cực và theo dõi sát.

Trước đó, vào sáng ngày 9/8, Tổng đài Trung tâm Cấp cứu 115 tiếp nhận thông tin có trường hợp cấp cứu tại địa chỉ số 2 Huyền Trân Công Chúa, phường Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh (công viên Tao Đàn). Trung tâm Cấp cứu 115 đã lập tức điều động 3 xe có mặt tại hiện trường để cấp cứu nạn nhân và báo cáo ngay cho Sở Y tế. Sau 5 phút, 3 xe cấp cứu của Trung tâm Cấp cứu 115 và các trạm vệ tinh là Bệnh viện Quận 1, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn đã nhanh chóng đến hiện trường.

Sở Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn, đặc biệt là các bệnh viện gần nơi xảy ra tai nạn (Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Quận 1) sẵn sàng nhân lực, thuốc, trang thiết bị, sẵn sàng kích hoạt quy trình báo động đỏ nội viện và liên viện khi cần thiết để tiếp nhận và cấp cứu người bệnh do Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển đến.

Tại hiện trường, các đội cấp cứu ngoại viện đã nhanh chóng tiếp cận, sàng lọc người bị nạn và nhanh chóng vận chuyển an toàn các nạn nhân đến bệnh viện:

– Trường hợp thứ nhất là nữ, T.T.K.P. – sinh năm 1957, được ghi nhận ban đầu là theo dõi chấn thương cột sống thắt lưng, được xử trí cố định cột sống thắt lưng và các biện pháp sơ cấp cứu khác, trường hợp này được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn. Tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, người bệnh được thăm khám, thực hiện nhanh các cận lâm sàng và chẩn đoán chấn thương hông lưng phải/ tai nạn. Hiện tại, tình trạng chung của người bệnh ổn định, được điều trị nội khoa và theo dõi tiếp.

– Trường hợp thứ hai là nữ, L.N.S. – sinh năm 1962, được ghi nhận ban đầu là theo dõi chấn thương sọ não, được xử trí cố định cột sống cổ và các biện pháp sơ cấp cứu khác, trường hợp này được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115. Tại Bệnh viện Nhân dân 115, người bệnh được thăm khám, thực hiện CTScan sọ não và được chẩn đoán chấn thương sọ não, máu tụ ngoài màng cứng phải/tai nạn. Người bệnh được hội chẩn và chỉ định mổ cấp cứu ngoại thần kinh lúc 10h sáng cùng ngày. Chẩn đoán sau mổ là máu tụ ngoài màng cứng trán phải, dập não xuất huyết bán cầu phải. Hiện người bệnh đang được điều trị, chăm sóc tích cực với tình trạng sinh hiệu và các thông số theo dõi ổn định.

Lúc 7h30 sáng ngày 10/8, Bệnh viện Nhân Dân 115 vừa có báo cáo nhanh về Sở Y tế: Bệnh nhân hậu phẫu ngày 1 do bị máu tụ ngoài màng cứng trán phải, sáng nay vừa được chụp CT kiểm tra lại cho thấy máu tụ màng cứng trán phải đã được lấy hết, phần dập bán cầu phải đã khu trú lại, bệnh nhân tiếp tục được chăm sóc tích cực.

Sáng 10/8, Bệnh viện Nhân Dân 115 vừa có báo cáo nhanh về Sở Y tế: bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, còn đau cổ vai trái, đau lưng giảm, tình trạng bệnh nhân tạm ổn định và tiếp tục được theo dõi sát.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi