Monday, August 12, 2024

Bị rắn cạp nong cắn khi ra thăm ruộng

VTV.vn – Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) vừa tiếp nhận nam bệnh nhân 62 tuổi, trong tình trạng chảy máu cổ chân phải do rắn cắn.

Được biết, trong đêm ngày 9/8, khi ra thăm ruộng, bệnh nhân L.Đ.T. (62 tuổi) bị rắn quấn vào cổ chân phải, sau đó thấy máu chảy ra ở cổ chân phải. Bệnh nhân được gia đình chuyển ngay vào Phòng khám Đa khoa Khu vực Quan Lạn.

Tại phòng cấp cứu, bệnh nhân được xử trí cấp cứu truyền dịch, tiêm SAT, tiêm kháng viêm… các bác sĩ nhận định bệnh nhân có thể diễn biến nặng, nguy cơ cao… lập tức gọi đầu cầu Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn xin hội chẩn để chuyển bệnh nhân lên trung tâm điều trị ngay.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trong đêm, kíp cấp cứu thuộc Khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn do bác sĩ Hoàng Thị Phân Thoa; điều dưỡng Trần Thị Tuyến, cùng anh Lê Văn Hân lập tức lái xuồng cứu thương đến Phòng khám Đa khoa Khu vực Quan Lạn đón bệnh nhân về điều trị.

Sau khoảng hơn 2h chạy xuồng liên tục trong đêm, tầm 1h30′ sáng ngày 10/8, kíp cấp cứu đã đón được bệnh nhân về Khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức – Cấp cứu và Chống độc, Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn điều trị.

Tại đây, bệnh nhân lập tức được các y bác sĩ khám và xử trí rửa vết thương, truyền dịch, giảm đau, chống viêm, và làm các xét nghiệm cơ bản để đánh giá toàn trạng cho bệnh nhân.

Sau một ngày theo dõi, chăm sóc và điều trị sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định. Dự kiến sang tuần bệnh nhân có thể được xuất viện.

BSCKI. Nguyễn Khắc Mạnh, Trưởng khoa Phẫu thuật – Gây mê hồi sức – Cấp cứu và Chống độc cho biết: Trường hợp bệnh nhân này may được đưa đến viện sớm để xử trí vết thương do rắn độc cắn kịp thời nên có thể hồi phục hoàn toàn, không ảnh hưởng đến tính mạng. Ngược lại, người bệnh có thể tử vong nhanh do tình trạng liệt cơ hô hấp hoặc để lại di chứng liệt và hôn mê vĩnh viễn do não thiếu oxy kéo dài. Do đó, khi bị rắn cắn hoặc gặp trường hợp bị rắn cắn, người dân cần đưa nạn nhân đến cơ sở y tế để được cấp cứu, điều trị kịp thời, tránh tổn thất đến tính mạng.

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi