Monday, August 12, 2024

4 nhóm thực phẩm chống khô mắt hiệu quả

Hội chứng khô mắt là một bệnh về mắt phổ biến đang dần trẻ hóa.

4 nhóm thực phẩm chống khô mắt hiệu quả

 

Hội chứng khô mắt là một bệnh về mắt phổ biến trong xã hội hiện đại. Khi mọi người sử dụng các thiết bị trực tuyến nhiều hơn khiến lượng bệnh nhân bị các bệnh về mắt, đặc biệt là khô mắt ngày càng tăng cao. 

Nhiều người nghĩ rằng khô mắt là một triệu chứng khó chịu ở mắt, thực tế đây là một căn bệnh cần được điều trị. Việc bỏ qua vấn đề khô mắt trong thời gian dài có thể dẫn đến tổn thương giác mạc, thậm chí suy giảm thị lực hoặc mù lòa.

Theo các bác sĩ, nguyên nhân gây ra hội chứng khô mắt rất phức tạp và có thể chia thành 4 nhóm nguy cơ cao: người sử dụng nhiều thiết bị điện tử, người trên 65 tuổi, phụ nữ sau mãn kinh và bệnh nhân mắc các bệnh tự miễn, chẳng hạn như bệnh lupus ban đỏ, viêm khớp dạng thấp… Cơ thể những bệnh nhân này sẽ sản sinh ra các kháng thể tự động tấn công tuyến lệ, gây ra hội chứng khô mắt.

Ngoài ra, những người đeo kính áp tròng trong thời gian dài và trải qua phẫu thuật laser có nhiều khả năng gặp vấn đề về khô mắt trong thời gian ngắn hơn người bình thường.

4 nhóm thực phẩm chống khô mắt hiệu quả

Để giảm bớt triệu chứng này, ngoài việc dùng thuốc, việc điều chỉnh chế độ ăn uống cũng là một cách tốt. (Ảnh: Weibo)

Các bác sĩ gợi ý nhiều thực phẩm giàu bốn thành phần để giảm bớt vấn đề khô mắt: 

1. Axit béo omega-3: Thực phẩm giàu axit béo Omega-3 như cá hồi, cá thu, hạt lanh và quả óc chó có thể giúp giảm viêm mắt, tăng khả năng bôi trơn bề mặt mắt và giảm bớt sự khó chịu của hội chứng khô mắt.

2. Vitamin A: Là một trong những dưỡng chất không thể thiếu để đôi mắt khỏe mạnh, đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ màng nhầy trên bề mặt của mắt và tăng tiết nước mắt. Thực phẩm giàu vitamin A bao gồm: cà rốt, bí ngô, rau bina và các loại rau bina, ớt chuông. Ăn nhiều những thực phẩm này có thể giúp cải thiện tình trạng khô và ngứa ran ở mắt và giảm các triệu chứng của bệnh khô mắt.

4. Thực phẩm chứa nhiều nước như dưa hấu, dưa chuột, cà chua và cần tây để tăng hàm lượng nước trong cơ thể và cải thiện tình trạng khô mắt, khó chịu.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi