Monday, August 12, 2024

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Thành phố Bắc Ninh – Khát vọng tỏa sáng”

Thông qua chương trình, câu chuyện về con người Bắc Ninh đã được Tổng đạo diễn Nguyễn Thị Thu Hoài vẽ nên một cách nghệ thuật.

Chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thành phố Bắc Ninh với chủ đề: “Thành phố Bắc Ninh – Khát vọng toả sáng” vừa diễn ra tại Quảng trường trung tâm văn hóa Kinh Bắc, thành phố Bắc Ninh. Chương trình gồm 3 chương Trầm tích miền văn hiến, Thành phố anh hùng và Khát vọng toả sáng.

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Thành phố Bắc Ninh – Khát vọng tỏa sáng”

Chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Thành phố Bắc Ninh – khát vọng tỏa sáng” với sự tham gia biểu diễn của các văn nghệ sĩ nổi tiếng, đặc biệt có sự tham gia biểu diễn của 200 em học sinh.

Chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng của Trung ương, Học viện âm nhạc Quốc gia, Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh và sự tham gia biểu diễn của 200 em học sinh Trường Chuyên Bắc Ninh, Trường Hàn Thuyên. Chương trình đã tạo ấn tượng sâu sắc với hàng ngàn khán giả xem trực tiếp và hàng triệu khán giả xem qua sóng truyền hình của 13 Đài Phát thanh Truyền hình Bắc Ninh và các đài tiếp sóng trên cả nước.

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Thành phố Bắc Ninh – Khát vọng tỏa sáng”

Chương trình ấn tượng với trình diễn công nghệ ánh sáng Drone light kết hợp pháo bông nghệ thuật khắc họa dấu ấn lịch sử, văn hóa, thành tựu của thành phố Bắc Ninh trong hành trình 70 năm ngày giải phóng.

Người đứng sau chương trình nghệ thuật đặc sắc này là đạo diễn tài năng Nguyễn Thị Thu Hoài. Trên cương vị là Tổng đạo diễn, chị đã dành nhiều tâm huyết để nghiên cứu, tìm tòi và cùng ê-kíp sáng tạo, chọn ra những chất liệu sáng tạo nghệ thuật, những hình ảnh biểu tượng đặc trưng của thành phố Bắc Ninh rồi khéo léo đưa nó vào chương trình. 

Sự kết hợp của công nghệ biểu diễn hiện đại nhất hiện nay như: công nghệ 3D mapping, trình diễn Dronelight, laser mapled, những hiệu ứng sân khấu, đến các thiết bị âm thanh, ánh sáng, màn led, led matrix…được khéo léo đưa vào trong các tiết mục nghệ thuật ca – múa – nhạc –  hoạt cảnh sống động.  

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Thành phố Bắc Ninh – Khát vọng tỏa sáng”

Chương trình ứng dụng những công nghệ biểu diễn hiện đại nhất hiện nay như: công nghệ 3D mapping, trình diễn Dronelight, laser mapled,

Những giọng ca nổi tiếng hàng đầu hiện nay như NSND Quốc Hưng, Diva Mỹ Linh, NSƯT Lương Huy, ca sĩ Anh Thơ, Bùi Lê Mận, Đông Hùng, Thu Thuỷ… đã thăng hoa các ca khúc đi cũng năm tháng đã được Tổng đạo diễn kết hợp một cách tài tình, làm mới lại các tác phẩm nhưng vẫn giữ lại vẹn nguyên cảm xúc và tinh thần khí thế như khi ra đời tác phẩm, để hành trình phát triển của thành phố Bắc Ninh được nghệ thuật hóa một cách sống động.

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Thành phố Bắc Ninh – Khát vọng tỏa sáng”

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Thành phố Bắc Ninh – Khát vọng tỏa sáng”

Với 3 chương Trầm tích miền văn hiến, Thành phố anh hùng và Khát vọng toả sáng, câu chuyện về con người Bắc Ninh đã được Tổng ĐD Nguyễn Thị Thu Hoài vẽ nên một cách nghệ thuật.

“Thành phố Bắc Ninh – Khát vọng toả sáng”gồm 3 chương: Chương 1 – Trầm tích miền văn hiến, Chương 2 – Thành phố anh hùng và Chương 3  – Khát vọng toả sáng. Ở mỗi chương, câu chuyện về thành phố Bắc Ninh văn hiến, anh hùng, phát triển được Tổng đạo diễn Nguyễn Thị Thu Hoài nghệ thuật hóa qua nhiều chất liệu, từ sự chỉn chu trong bối cảnh, tinh tế trong lựa chọn ca khúc để dẫn dắt cảm xúc của khán giả đến việc hòa nhịp của âm thanh, ánh sáng hiện đại. 

Với chủ đề Trầm tích miền văn hiến, chương 1 đã giúp khán giả cảm nhận rõ những nét tinh hoa của vùng đất địa linh nhân kiệt Bắc Ninh-Kinh Bắc. Tinh hoa của xứ sở Kinh Bắc, tinh hoa của tự nhiên, bề dày của lớp lớp trầm tích văn hoá cổ như những lớp phù sa màu mỡ bồi đắp theo dòng thời gian. 

Ở chương này, thông qua ngôn ngữ nghệ thuật, Tổng đạo diễn Nguyễn Thị Thu Hoài đã vẽ lại những trang sử trang sử vàng truyền thống của quân và dân thành phố Bắc Ninh qua Hoạt cảnh vang vọng ngàn xưa với 4 trường đoạn cùng phần Maping sách sử vàng hoành tráng. Tất cả được Tổng đạo diễn Thu Hoài hòa trộn cùng nhau một cách nhịp nhàng, khéo léo để đưa khán giả về những miền ký ức nhiều cảm xúc. 

Thành phố Anh hùng là câu chuyện của chương 2. Ở chương này, Tổng đạo diễn đã sáng tạo một cách độc đáo khi xây dựng đường dây kịch bản từ Từ làng Sen, Lá cờ Đảng đến Thành phố Bắc Ninh nở hoa anh hùng để khán giả hòa mình vào những trang sử được mở ra sau ngày giải phóng. Đó là những với những giai điệu trẻ trung, sôi động và sân khấu rực rỡ sắc màu. 

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Thành phố Bắc Ninh – Khát vọng tỏa sáng”
 

Trong chương 3 Khát vọng tỏa sáng, khán giả được chiêm ngưỡng bức tranh quê hương thay đổi từng ngày qua các tiết mục Một vòng Việt Nam, Khát vọng tỏa sáng, Bắc Ninh thành phố trẻ… Đó là niềm tin, là khát vọng xây dựng thành phố Bắc Ninh trở thành đô thị kiểu mẫu, thành phố đáng sống, thịnh vượng và hiện đại. Niềm tin, khát vọng ấy đã tạo động lực thúc đẩy tinh thần, tăng thêm niềm tin, ý chí quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đưa thành phố Bắc Ninh ngày càng phát triển vững mạnh toàn diện.

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Thành phố Bắc Ninh – Khát vọng tỏa sáng”
 

Chương trình nghệ thuật “Thành phố Bắc Ninh – Khát vọng tỏa sáng” khép lại với màn trình diễn Drone light kết hợp pháo bông nghệ thuật khắc hoạ những biểu tượng mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa, thành tựu của thành phố Bắc Ninh trong hành trình 70 năm chiến đấu, xây dựng và phát triển. Bầu trời đêm của thành phố Bắc Ninh đã trở nên lung linh khi những biểu tượng mang dấu ấn bừng sáng,  khiến những người con Bắc Ninh càng tự hào, càng thêm yêu mảnh đất quê hương.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi