Tuesday, August 13, 2024

Bị đình chỉ, Trường quốc tế Mỹ AISVN thông báo hoạt động, Sở GD-ĐT TP.HCM nói gì?

Bị đình chỉ hoạt động, Trường quốc tế Mỹ AISVN kêu gọi phụ huynh học sinh đăng ký nhập học, vào trường tham gia các hoạt động… Sở GD-ĐT TP.HCM đã nói gì về việc này?

Bị đình chỉ, Trường quốc tế Mỹ AISVN thông báo hoạt động, Sở GD-ĐT TP.HCM nói gì?

Trường quốc tế Mỹ AISVN bị đình chỉ hoạt động trong vòng 12 tháng, tính từ ngày 1.7

NHẬT THỊNH

Trong những ngày vừa qua, phụ huynh học sinh Trường quốc tế Mỹ AISVN liên tiếp nhận được thư điện tử của Chủ tịch Hội đồng trường Nguyễn Thị Út Em đề nghị đăng ký, xác nhận thời gian nhập học “để chuẩn bị nhân sự và trang thiết bị chu đáo”.

Đồng thời trong thư của bà Út Em gửi ngày 3.8 có nội dung: “Trong thời gian này, phụ huynh học sinh có thể đăng ký cho con em đến trường để gặp gỡ bạn bè và tham gia các hoạt động vui chơi như bóng đá, cầu lông, bơi lội, cờ vua…”.

Bị đình chỉ, Trường quốc tế Mỹ AISVN thông báo hoạt động, Sở GD-ĐT TP.HCM nói gì?

 

Tiếp đến ngày 9.8, trong thư của Chủ tịch Hội đồng Trường quốc tế Mỹ AISVN có nội dung thông tin trường này đang trong quá trình sắp xếp giáo viên, nhân viên và thiết bị cần thiết để chuẩn bị cho năm học 2024-2025.

“Ngoài ra, chúng tôi hiện đang làm việc với các cơ quan có thẩm quyền liên quan về việc mở cửa trở lại trường. Tuần tới, nhà trường sẽ xử lý bảng lương cho nhân viên hiện tại và hoàn tất hợp đồng với nhân viên mới. Nhà trường sẽ bắt đầu năm học mới vào tháng 8 và sẽ thông báo cho quý vị ba ngày trước ngày bắt đầu”.

Trước sự việc này, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết: Đây là việc làm sai quy định và Trường quốc tế Mỹ AISVN không được phép thực hiện trong thời gian đang bị đình chỉ hoạt động giáo dục theo Quyết định số 2042/QĐ-SGDĐT ngày 28.6 về đình chỉ hoạt động giáo dục của trường, thời hạn đình chỉ là 12 tháng kể từ ngày 1.7.

Trong thời gian này, nhà trường không được tổ chức bất cứ một hoạt động giáo dục nào và phải hoàn tất các nghĩa vụ liên quan đã nêu trong quyết định đình chỉ. Sau khi thực hiện các nghĩa vụ và hoàn tất hồ sơ xin cấp phép hoạt động giáo dục trở lại, Sở GD-ĐT sẽ kiểm tra và thẩm định, nếu đủ điều kiện sẽ cấp phép hoạt động.

Cũng theo ông Minh, ngay khi nhận thông tin về việc Chủ tịch hội đồng trường này gửi thông báo đến phụ huynh học sinh yêu cầu đăng ký xác nhận nhập học, Sở GD-ĐT đã làm việc và yêu cầu phải thực hiện đúng theo quy định. Tuy nhiên đến hôm nay, đại diện của trường này lại tiếp tục gửi thư đến phụ huynh như trên. Vì vậy, chiều nay, 9.8, Sở GD-ĐT đã gửi thư mời yêu cầu Hội đồng Trường quốc tế Mỹ AISVN lên làm việc vào chiều thứ hai, ngày 12.8.

Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM cho hay, đến thời điểm hiện tại, Sở GD-ĐT hoàn toàn chưa nhận được báo cáo về việc hoàn tất các yêu cầu đã nêu trong quyết định đình chỉ cũng như hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động. Do vậy nếu Chủ tịch Hội đồng Trường quốc tế Mỹ AISVN Nguyễn Thị Út Em tiếp tục thực hiện các nội dung sai quy định, Sở sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để xử lý theo quy trình.

Trong Quyết định số 2042/QĐ-SGDĐT về đình chỉ hoạt động giáo dục của Trường quốc tế Mỹ AISVN, thời hạn đình chỉ là 12 tháng, kể từ ngày 1.7 có nêu: Căn cứ quy định tại điểm b khoản 1 Điều 50 luật Giáo dục năm 2019 và điểm b khoản 1 Điều 30 Nghị định số 46/2017/NĐ-CP của Chính phủ, trường không đảm bảo điều kiện để được cho phép hoạt động giáo dục. Cụ thể, chưa có đủ nguồn lực tài chính theo quy định để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động giáo dục, cán bộ quản lý giáo dục chưa đủ về số lượng để thực hiện chương trình giáo dục và tổ chức các hoạt động giáo dục.

Sở yêu cầu Trường quốc tế Mỹ AISVN đảm bảo thực hiện các chế độ chính sách (lương, phụ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp) theo thỏa thuận với người lao động trong hợp đồng lao động đã ký kết; thực hiện đầy đủ các quy định về việc sử dụng người lao động nước ngoài theo đúng pháp luật.

Trong thời hạn bị đình chỉ, nếu nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ được khắc phục thì Sở GD-ĐT xem xét, ra quyết định cho phép hoạt động giáo dục trở lại.

Hết thời hạn đình chỉ mà Trường quốc tế Mỹ AISVN không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ thì Sở sẽ xây dựng phương án giải thể trường, trình Chủ tịch UBND TP ra quyết định giải thể trường theo quy định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi