Monday, August 12, 2024

Bình minh trên chợ nổi Long Xuyên

VTV.vn – Cũng là chợ nổi, là mua bán trên ghe xuồng, nhưng chợ nổi Long Xuyên lại có nhiều điều thú vị và khác biệt so với những chợ nổi khác ở vùng sông nước miền Tây.

Điểm khác biệt dễ thấy nhất chính là chợ nổi Long Xuyên chưa có nhiều hoạt động du lịch, gần như chỉ là chốn bán mua, trao đổi hàng hóa giữa thương hồ với nhau. Nói vậy, nhưng bất kỳ ai đến đây tham quan cũng đều sẽ cảm thấy chuyến đi của mình là xứng đáng.

Trong lần đầu tiên sang Việt Nam, anh Antione và chị Julie đã đi từ Hà Nội về An Giang để ghé thăm chợ nổi Long Xuyên, sau khi tham khảo rất nhiều thông tin trên mạng. Và trải nghiệm của buổi sáng hôm nay, thực sự là một điều tuyệt vời vì đúng như kỳ vọng.

Anh Antoine Dorelon – du khách người Pháp – cho biết: “Rất ấn tượng và thú vị. Tôi nghĩ nơi này là đặc trưng của Việt Nam cũng như của Đồng bằng sông Cửu Long, bởi vì chợ ở miền Bắc thì không giống ở đây lắm. Vì thế tôi thật lòng đề xuất địa điểm này, nếu ai đó có ý định khám phá miền Tây”.

Chị Julie Bagot – du khách người Pháp – nói: “Tôi không biết sao nữa. Tôi thấy mọi người hay cười và rất hào phóng, tôi nghĩ vậy!”.

Bình minh trên chợ nổi Long Xuyên - Ảnh 1.

Bất kỳ ai ghé thăm chợ nổi Long Xuyên cũng đều sẽ cảm thấy chuyến đi của mình là xứng đáng.

Trong hồ chợ nổi Long Xuyên, quả thật mọi người rất hay cười, dù là đang bận rộn bán mua, hay đang lo vì hàng hóa còn nhiều. Chưa có ai mở hàng, mẹ con anh Hoàng đủng đỉnh với bữa sáng. Quê ở Cần Thơ, chạy ghe đi Sóc Trăng mua khoai mì rồi về An Giang bán lại. Cũng từng thử đậu ở chợ nổi Cái Răng, nhưng thiết nghĩ “buôn có bạn” nên rốt cuộc hai mẹ con anh cũng trở về đây.

Bà Châu Thị Chiến – thương hồ chợ nổi Long Xuyên, An Giang – cho hay: “Hồi đó bán mau dữ lắm. Giờ chậm lắm. Bạn hàng đi Bình Dương hết”.

Lúc bình minh là khoảng thời gian nhộn nhịp nhất ở đây. Ghe nhỏ sẽ đưa hàng hóa về các chợ trên bờ. Bến sông quen, bạn hàng cũ, mỗi ghe cũng chỉ bán một mặt hàng cố định, nhưng mỗi bình minh ở chợ nổi Long Xuyên lại là một phiên chợ mới.

Ông Huỳnh Công Phúc – thương hồ chợ nổi Long Xuyên, An Giang – cho rằng: “Ở đây quan trọng nhất là cầu cho mưa thuận gió hòa, đừng có sóng gió”.

Chợ thường mở bán từ 5h đến 10h30 sáng. Thời gian tốt nhất để ghé thăm khu chợ này là từ 5 đến 6 giờ sáng bởi đây là thời điểm lý tưởng để ngắm bình minh và khám phá những hoạt động buôn bán nhỏ trên thuyền, ghe.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Nguồn: vtv.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi