Tuesday, August 13, 2024

Châu Đức trở thành mắt xích quan trọng cung ứng sản phẩm công nghiệp công nghệ cao

Với vị trí chiến lược quan trọng trong hành lang kinh tế Đông Tây, H.Châu Đức sẽ góp phần đưa Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng sản phẩm công nghiệp công nghệ cao của VN và thế giới.

Đó là nhận định của ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập H.Châu Đức (15.8.1994 – 15.8.2024) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất, diễn ra tối 9.8 tại TT.Ngãi Giao (H.Châu Đức).
Châu Đức trở thành mắt xích quan trọng cung ứng sản phẩm công nghiệp công nghệ cao

Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu trao Huân chương Lao động hạng nhất cho H.Châu Đức

NGUYỄN LONG

Theo ông Phạm Viết Thanh, những thành tựu H.Châu Đức đạt được vô cùng phong phú và đáng tự hào. Huyện đã tập trung nguồn lực xây dựng nông thôn mới, phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, góp phần nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống người dân.

Để hiện thực hóa khát vọng vươn cao, vươn xa, không được chủ quan, lơ là, ngủ quên trên “vòng nguyệt quế”, ông Phạm Viết Thanh đề nghị huyện tập trung cụ thể hóa triển khai thực hiện quyết liệt, hiệu quả các mục tiêu, định hướng phát triển Châu Đức theo quy hoạch đã được phê duyệt; thúc đẩy hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông. Trong đó, tập trung hoàn thành các công trình trọng điểm, đầu mối các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ đến các huyện, thị, thành phố trong tỉnh và các trung tâm đô thị thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

Tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư; tập trung thu hút đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư chiến lược trong lĩnh vực công nghiệp.

Vào năm 1994, Chính phủ ban hành Nghị định số 45 thành lập H.Châu Đức, H.Tân Thành và TX.Bà Rịa. Sự ra đời của H.Châu Đức không chỉ đáp ứng tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cán bộ và nhân dân nơi đây, mà còn để khai thác hợp lý các tiềm năng, thế mạnh của vùng đất giàu truyền thống cách mạng.

Ông Hoàng Nguyên Dinh, Bí thư Huyện ủy Châu Đức, cho biết trải qua 30 năm xây dựng và phát triển, H.Châu Đức từ vùng quê nghèo với đa số xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn trở thành vùng đất mới, trù phú, xinh đẹp, diện mạo đô thị và nông thôn khởi sắc rõ nét. Hệ thống hạ tầng cơ sở tại địa phương ngày càng hoàn thiện, chất lượng cuộc sống của nhân dân ngày càng được nâng cao.

H.Châu Đức đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 và là một trong hai địa phương trong tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về đích sớm nhất trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững (đến năm 2023 trên địa bàn huyện không còn hộ nghèo). H.Châu Đức đã 2 lần được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi