Monday, August 12, 2024

Có một salon tóc bên trong Làng Thế vận hội

Những vận động viên tài năng trên khắp thế giới đến với Olympic Paris 2024 không chỉ tập trung tranh tài mà còn được phục vụ miễn phí nhu cầu làm đẹp của mình.

Có một salon tóc bên trong Làng Thế vận hội

Salon làm tóc phục vụ vận động viên tại Làng Olympic – Ảnh: New York Times

Bên cạnh những vận động viên tài năng từ khắp thế giới hào hứng tranh tài ở Olympic Paris 2024, có một đội tuyển đặc biệt với đồng phục màu đen lịch thiệp luôn bận rộn tác nghiệp với đôi tay thoăn thoắt cùng nụ cười tươi luôn hiện diện trên môi.

“Biệt đội làm đẹp” cho các vận động viên

Họ chính là những nhà tạo mẫu tóc với “sứ mệnh” phục vụ cho các vận động viên làm đẹp với mái tóc của mình để cảm thấy tự tin trước khi thi đấu.

“Tôi sẽ không thể bước ra sàn thi đấu nếu mái tóc của tôi trông thật lôi thôi” – cô Aphiwe Dimba, 23 tuổi, là thủ môn của đội khúc côn cầu Nam Phi chia sẻ.

Có một salon tóc bên trong Làng Thế vận hội

Tại đây, các vận động viên được phục vụ miễn phí mọi dịch vụ làm đẹp của mình, như làm tóc, làm móng… (Ảnh: New York Times)

Nhiều vận động viên có chung suy nghĩ như cô Dimba, và đó cũng là lý do mà tiệm làm tóc duy nhất tại Làng Olympics này luôn kín lịch phục vụ dù mở cửa từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối mỗi ngày trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội.

Ở đây, người ta có thể dễ dàng bắt gặp một vận động viên đến từ Anh đang cắt tóc, một võ sĩ quyền Anh từ Uzbekistan đang tết mái tóc dài của mình thành từng lọn, và một tay đua xe đạp địa hình đến từ Colombia đang sơn móng tay với màu sắc của quốc kỳ.

Có một salon tóc bên trong Làng Thế vận hội

Một vận động viên khoe thành tích đạt được tại Olympic Paris 2024 cùng bộ móng thật đẹp của mình – Ảnh: Tony Duffy/Allsport/Getty Images

Có tới 10 thợ làm tóc – tất cả đều là những chuyên gia lành nghề đến từ các thẩm mỹ viện hàng đầu trên khắp nước Pháp – được bố trí túc trực tại tiệm làm tóc mỗi ngày để kịp thời phục vụ mọi nhu cầu làm đẹp của các vận động viên. Và tất nhiên là hoàn toàn miễn phí đối với những vị khách đặc biệt này.

“Những vận động viên đã nỗ lực hết sức trên sàn thi đấu. Vì vậy, đây là khoảnh khắc để họ được thư giãn và tạm quên đi những áp lực từ cuộc thi. Chúng tôi có mặt ở đây với nhiệm vụ chăm sóc họ” – ông Darygue Cordinier, một nghệ nhân làm tóc chuyên nghiệp nói.

Có một salon tóc bên trong Làng Thế vận hội

Một nữ vận động viên với mái tóc được chăm chút cẩn thận trước khi thi đấu – Ảnh: Patrick Smith/Getty Images

Anh Zigmars Raimo, một cầu thủ bóng rổ đến từ Latvia cho biết, anh cảm thấy bản thân chơi bóng hiệu quả hơn khi mái tóc của mình được cắt tỉa gọn gàng.

“Rõ ràng là nếu tôi xuất hiện với mái tóc rối cùng chiếc cằm tua tủa râu thì có nghĩa là tôi chưa sẵn sàng để thi đấu”, anh Raimo chia sẻ, và nói thêm rằng, đây cũng là một trong những cách chăm sóc bản thân.

Còn với cô Kristi Wagner, một vận động viên chèo thuyền người Mỹ, việc làm tóc còn là “một hình thức thiền định” giúp cô tỉnh tâm trước khi bước vào cuộc tranh tài đầy thách thức.

Có một salon tóc bên trong Làng Thế vận hội

Một nữ vận động viên đang khoe khéo bàn tay với những chiếc móng được chăm sóc cẩn thận của mình – Ảnh: Naomi Baker/Getty Images

Cô Daina Moorehouse, một võ sĩ quyền Anh đến từ Ireland thì khẳng định việc khiến cho bản thân luôn được chỉn chu và đẹp ở trong bất cứ môi trường hay hoàn cảnh nào “là một điều hiển nhiên”.

Theo một đại diện của salon làm tóc này thì từ khi sự kiện Olympic Paris 2024 bắt đầu đến nay, họ đã phục vụ cho hơn 800 vận động viên với những quốc tịch khác nhau.

Laureen Menez, một nữ nghệ nhân làm móng và trang điểm cho biết, cô rất thích công việc này bởi nó cho cô cơ hội hiếm có để gặp gỡ rất nhiều vận động viên đến từ khắp nơi trên thế giới, và nghe kể về cuộc sống của họ.

Có một salon tóc bên trong Làng Thế vận hội

Không gian bên trong salon làm tóc được bố trí tại Làng Olympic – Ảnh: Aurelien Meunier/Businesswire

Đặc ân nghề nghiệp

Nữ nghệ nhân làm tóc Laureen hào hứng khoe bộ sưu tập các vật phẩm độc đáo được các vận động viên tặng cho mình sau mỗi lần cô hoàn thành việc chăm sóc cho họ. Vì vậy, dù phải làm việc với cường độ cao mỗi ngày, cô vẫn cảm thấy rất hạnh phúc.

“Mỗi tác phẩm của chúng tôi khi làm cho các vận động viên sẽ được hàng triệu người trên khắp thế giới chiêm ngưỡng qua sóng truyền hình và mạng xã hội. Đó là một đặc ân nghề nghiệp hiếm có của chúng tôi”, cô Laureen bày tỏ.

Có một salon tóc bên trong Làng Thế vận hội

Những chuyên gia làm việc tại salon đặc biệt này cảm thấy hạnh phúc và tự hào vì được phục vụ những vận động viên tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới – Ảnh: P&G

Nguyễn Thuận (theo New York Times, Star)

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi