Monday, August 12, 2024

“Điểm hẹn” xúc tiến nông nghiệp

Hanoi Agriculture Fair 2024 tiếp tục tạo hiệu ứng lan toả trở thành “điểm hẹn” xúc tiến nông nghiệp, quy tụ những sản phẩm tiêu biểu của TP.Hà Nội và các tỉnh thành phố trên cả nước.

“Điểm hẹn” xúc tiến nông nghiệp

Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc HPA, ông Hoàng Văn Dự, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, Bộ NN&PTNT, ông FUKUI TOMOAKI, Giám đốc cấp cao Bộ phận Thương mại – Công ty TNHH AEON TOPVALU VIỆT NAM, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng quản lý bộ phận điều hành TTTM Aeon Mall Long Biên cùng một số cơ quan, đơn vị TP.Hà Nội đi tham quan các gian hàng tại Hội chợ.

Nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025 và thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2024; UBND thành phố Hà Nội tiếp tục giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam tổ chức “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024” (Hanoi Agriculture Fair 2024) tại hệ thống các Trung tâm thương mại AEON MALL trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Tại Lễ khai mạc Hội chợ tại AEON MALL Long Biên diễn ra từ ngày 08 – 11/08/2024, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024” (Hanoi Agriculture Fair 2024) là hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng, được tổ chức thường niên kể từ năm 2019 đến nay tại các Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên và Hà Đông; Hội chợ đã nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực của các tổ chức, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành phố với hàng ngàn dòng sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền đạt tiêu chuẩn chất lượng, các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm OCOP.

Năm 2024 diễn ra 03 kỳ Hội chợ, trong đó Kỳ Hội chợ thứ nhất vừa được tổ chức thành công tại Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông từ ngày 16 đến ngày19/5/2024, đã nhận được sự đánh giá cao của Lãnh đạo Thành phố, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia và người tiêu dùng Thủ đô.Hội chợ thứ hai tại AEON MALL Long Biên tiếp tục là hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô 10/10.

“Tôi tin tưởng rằng Hội chợ sẽ thành công tốt đẹp; tạo hiệu ứng lan toả để trở thành “điểm hẹn” xúc tiến nông nghiệp, quy tụ những sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các tỉnh thành phố trên cả nước; cùng nhau góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu qua hệ thống của Tập đoàn AEON; hướng đến mục tiêu lớn hơn là mở ra hướng đi mới cho sản xuất và tiêu thụ nông sản, xây dựng hệ thống các doanh nghiệp cung cấp hàng Việt Nam đảm bảo chất lượng, đáp ứng những yêu cầu, tiêu chuẩn của hệ thống phân phối nước ngoài, tạo đà cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam” ông Quang nhấn mạnh.

Theo ghi nhận của PV DĐDN, “Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024” (Hanoi Agriculture Fair 2024) (kỳ 02) có quy mô khoảng 60 gian hàng với sự tham gia của 90 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 27 tỉnh, thành phố, trưng bày và giới thiệu trên 1.500 dòng sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao có tiềm năng xuất khẩu, mẫu mã bao bì đẹp.

Tổng hợp từ đăng ký của các tổ chức, doanh nghiệp tham gia cho thấy, Hội chợ kỳ 02 trưng bày khoảng trên 1.500 dòng sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP chất lượng cao có tiềm năng xuất khẩu, mẫu mã bao bì đẹpnhư: Đông trùng hạ thảo, trà các loại, các sản phẩm từ sữa, tổ yến, miến, mỳ, cà phê, các loại gia vị, đồ khô, giò chả, trầm hương, mật ong … Bên cạnh đó HPA sẽ triển khai một chuỗi hoạt động bên lề đặc sắc gắn kết với văn hóa vùng miền.

Hội chợ tiếp tục khẳng định là điểm nhấn để kích cầu tiêu dùng, kết nối tiêu thụ sản phẩm và là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

“Điểm hẹn” xúc tiến nông nghiệp

Hội chợ thu hút du khách nước ngoài tham quan mua sắm

Là một trong nhiều du khách phản hồi tích cực từ các mặt hàng nông sản chất lượng, sản phẩm OCOP của Hà Nội và một số tỉnh thành khác được giới thiệu đến người tiêu dùng tại Trung tâm thương mại AEON Long Biên, bà Nguyễn Thị Đông chia sẻ: “ Tôi thường đến Trung tâm thương mại AEON mua sắm, vì các sản phẩm tại AEON đều được tuyển chọn kỹ. Việc các tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố được HPA lựa chọn tham gia Hội chợ tại Trung tâm thương mại AEON với các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, các sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 đến 5 sao, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu có tiềm năng xuất khẩu đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác đầy đủ nên tôi rất yên tâm. Đặc biệt, qua Hội chợ tôi được biết đến nhiều sản phẩm tiêu biểu vùng miền tốt cho sức khoẻ để g iowis thiệu cho người thân dùng lâu dài”.

Ở góc độ khác, bà Thạch Thị Chal Thi, Thạc sĩ Công nghệ Thực phẩm Công ty TNHH Trà Vinh PARM thương hiệu SOKFARM đánh giá: Công ty được tham gia hội chợ tại AEON MALL là một vinh dự lớn. Hiện sản phẩm của công ty đã xuất khẩu sang Mỹ, Nhật Bản, Đức và được phân phối ở 63 tỉnh, thành cả nước. Qua hội chợ công ty mong muốn có thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm tới đông đảo người tiêu dùng thủ đô về công dụng, cách dùng hiệu quả với các sản phẩm hữu cơ như; Mật ong dừa SOKFARM, đường hoa dừa ORGANIC SOKFARM, Giấm mật hoa dừa ORGANIC SOKFARM… Bên cạnh đó, công ty có có cơ hội quảng bá thương hiệu, đặc biệt là kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh, tiếp cận và mở rộng tiềm năng xuất khẩu thông quan hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam và toàn cầu.

Trao đổi với PV DĐDN ông Quang cho hay: “Tại Hội chợ, HPA sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của hệ thống AEON trong tương lai. Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp cho hệ thống AEON”.

Cũng theo ông Quang, trong các ngày diễn ra Hội chợ, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức để thu hút khách tham quan như: Trình diễn, kết hợp trải nghiệm dùng thử sản phẩm tại các gian hàng và tổ chức trình diễn tại khu vực sân khấu; Workshop đào tạo về định vị thương hiệu, nghiên cứu thị trường trong nước và quốc tế cho mặt hàng nông sản hữu cơ, tự nhiên; Workshop chia sẻ về tiêu chuẩn hữu cơ và cập nhật thay đổi của tiêu chuẩn, hệ thống truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm hữu cơ; Sự kiện “Dệt chuyện thiên nhiên, se duyên văn hóa” tái hiện câu chuyện về trang phục và văn hóa của người Mông; Thử thách nếm đồ ăn và đoán các loại nguyên liệu; Khám phá trà Shan tuyết cổ thụ; Khám phá mô hình trang trại gà sinh học và trình diễn ảo thuật …

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng tổ chức một khu gian hàng chung để giới thiệu, quảng bá các mặt hàng đặc sản, nông sản tiêu biểu, sản phẩm OCOP của Tỉnh đến người tiêu dùng Thủ đô.

“Điểm hẹn” xúc tiến nông nghiệp

Du khách, người dân tham quan mua sắm tại Hội chợ

HPA là đơn vị được UBND thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ thực hiện các Chương trình hợp tác với Tập đoàn AEON – Nhật Bản. Từ năm 2016 đến nay, HPA đã tích cực cùng Tập đoàn AEON triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam. Hai bên đã hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm nông sản, thực phẩm Việt Nam sang thị trường Nhật Bản thông qua các hệ thống bán lẻ của AEON. HPA là cầu nối để hỗ trợ, kết nối các nhà cung cấp với hệ thống AEON, đào tạo kỹ thuật, nâng cao nhận thức, năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Được biết, Hội chợ Kỳ 3 sẽ tiếp tục diễn ra tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông, Phường Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội.từ ngày 26/9 – 29/9/2024 (04 ngày). Lễ Khai mạctừ 19h00-20h30 ngày 26/9/2024 tại Trung tâm Thương mại AEON MALL Hà Đông.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi