Tuesday, August 13, 2024

Gặp người hùng cứu tài xế mắc kẹt ô tô bốc cháy ở cầu Phú Mỹ

Một trong những người hùng tham gia giải cứu tài xế bị kẹt trong ô tô hỏa hoạn, ở vụ tai nạn liên hoàn cầu Phú Mỹ (TP.HCM) cho hay ‘ai trong hoàn cảnh ấy cũng sẽ ra tay nghĩa hiệp’.

Ngày 9.8, Đội CSGT Cát Lái thuộc Phòng CSGT Công an TP.HCM và Công an P.Thạnh Mỹ Lợi (TP.Thủ Đức, TP.HCM) thông báo tìm để trao khen thưởng cho nhóm người hùng tham gia giải cứu tài xế bị kẹt trong ô tô gặp hỏa hoạn, ở vụ tai nạn liên hoàn cầu Phú Mỹ.
Gặp người hùng cứu tài xế mắc kẹt ô tô bốc cháy ở cầu Phú Mỹ

Anh Vũ Thanh Tùng kể lại khoảnh khắc tham gia cứu nạn vụ tai nạn liên hoàn cầu Phú Mỹ. Ảnh chụp trưa 9.8

TRẦN DUY KHÁNH

Trao đổi với PV Thanh Niên, ngày 9.8, anh Thung (quê Nghệ An, tài xế đi đường đã tham gia cứu người bị nạn) cho hay, xe của anh vừa đổ hết dốc cầu Phú Mỹ thì nghe phía sau có tiếng động lớn, nhìn lại thì thấy hiện trường hỗn loạn, 6 – 7 phương tiện hư hỏng, nằm chắn giữa chân cầu. Trong đó, xe tải và 2 ô tô khác đang dính chặt nhau, đuôi xe ô tô bốc cháy.

“Lúc này tôi không nghĩ ngợi gì nữa, tắt máy xuống xe rồi tham gia cứu người. Hỗ trợ đưa được vài người trong vụ tai nạn đến nơi an toàn thì bên trong chiếc ô tô bị bẹp dúm có tiếng cầu cứu vọng ra, nam tài xế bị kẹt tại buồng lái. Một số người trèo lên ô tô phá kính chắn gió. Tôi thấy đuôi chiếc ô tô đang bốc cháy dữ dội nên dùng bình chữa cháy mini trên xe mình truyền tay cho mọi người xịt vào cầm cự đám cháy”, anh Thung kể lại.

“Tôi thấy cái này bình thường, bất kỳ ai gặp tình huống như vậy cũng sẽ tham gia cứu người. Những người kia đáng khen thưởng hơn tôi, không có gì đâu”, nam tài xế gấp gáp rồi cho hay đang lái xe về quê Nghệ An và cúp máy.

Còn anh Trương Văn Thành (28 tuổi, quê Quảng Bình) vẫn nhớ như in cảnh chiếc xe tải lao dốc không phanh hướng từ Q.7 đi TP.Thủ Đức, tông vào hàng loạt phương tiện trên cầu Phú Mỹ. Hôm đó, anh Thành đang lái xe đầu kéo theo chiều ngược lại thì phát hiện vụ tai nạn.

Anh Thành dừng xe, cùng nhiều người lao vào hiện trường, tìm kiếm đưa được 5 nạn nhân trên một số phương tiện ra ngoài trong tình trạng chấn thương nhẹ, hoảng loạn. Anh Thành sau đó cùng một nhóm người tiếp cận, hỗ trợ tìm kéo và bình chữa cháy cứu tài xế bị kẹt trong ô tô bốc cháy.

Gặp người hùng cứu tài xế mắc kẹt ô tô bốc cháy ở cầu Phú Mỹ

Anh Tùng (người đội nón bảo hiểm màu xanh) tham gia tích cực quá trình giải cứu tài xế bị mắc kẹt

CẮT TỪ CLIP

Một người hùng tham gia tích cực vào quá trình giải cứu nam tài xế bị kẹt trong ô tô bẹp dúm là anh Vũ Thanh Tùng (27 tuổi, nhân viên kỹ thuật thiết bị vệ sinh và bếp ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Hôm đó, anh Tùng chạy xe máy qua cầu Phú Mỹ và nghe tiếng nổ lớn, sau đó anh thấy nhiều phương tiện nằm ngổn ngang, hiện trường kéo dài cả trăm mét. Anh Tùng cùng nhiều người đi đường lao đến giải cứu tài xế mắc kẹt ở đuôi xe container. Tiếp đó, nghe tiếng cầu cứu nơi 3 chiếc ô tô đang dính chặt, anh Tùng chạy đến bên thì phát hiện tài xế tên L. (41 tuổi) bị vướng vào dây an toàn ở ghế lái, không thể thoát ra do 2 cửa đã bẹp dúm.

Anh Tùng vẫn nhớ như in lúc chiếc ô tô bốc cháy, khói mịt mù, người bị nạn vẫn cầu cứu nên anh cùng một người khác không nghĩ ngợi nhiều, lập tức trèo lên đầu ô tô, kiểm tra rồi hô hoán tìm dụng cụ phá kính chắn gió. Lập tức, mọi người đưa kéo đến, phá được kính, nam tài xế đưa tay lên, nhóm người hùng chụp lấy, kéo nạn nhân rời khỏi trước khi chiếc ô tô bị cháy rụi.

Gặp người hùng cứu tài xế mắc kẹt ô tô bốc cháy ở cầu Phú Mỹ

Ô tô bốc cháy trong vụ tai nạn liên hoàn ở cầu Phú Mỹ, TP.Thủ Đức

D.K

Anh Tùng chia sẻ: “Nhớ là lúc đó lửa bốc lên rất nóng, nhưng trong đầu chỉ biết cố hết sức cứu người, vụ việc xảy ra chớp nhoáng. Sau khi xác định không còn nạn nhân nào bị kẹt lại, tôi và mọi người tảng ra, lấy xe rời khỏi hiện trường, tránh gây ảnh hưởng giao thông”.

Theo lời kể của anh Phan Văn Toàn, bán nước dưới chân cầu Phú Mỹ, khi đang nằm võng ở hiên nhà nghỉ trưa thì nghe mặt đất lung lắc, có tiếng va đập mạnh. 

“Nhìn ra đường, tôi thấy có khói bốc lên. Tay chân tôi bủn rủn, đi không được nữa. Lần đầu tiên trong đời tôi thấy một vụ tai nạn mà xe lớn, nhỏ nằm la liệt như vậy. Sau đó, tôi chạy ra, thấy đường bắt đầu kẹt cứng.” – anh Toàn nhớ lại.

Là người chứng kiến toàn bộ diễn biến vụ việc, anh Toàn nói: “Tôi thầm nghĩ trong bụng mấy tài xế chắc không qua khỏi rồi. Lập tức, đột nhiên có anh đội nón màu xanh, mặc áo hình như là kỹ sư công trình dừng lại, leo lên chiếc xe “nát bét”. Anh không do dự, lôi tấm kính bể nát, kéo nạn nhân ra. Vài giây sau, có một anh tài xế công nghệ và nhiều người nữa chạy tới phụ, dìu nhiều tài xế khác nữa ra khỏi xe. Clip đang lan truyền trên mạng chỉ thấy vài người cứu nhưng thực ra là còn nhiều hơn thế. Chỉ tích tắc sau đó, lửa bốc cháy ngùn ngụt, tôi thở phào”.

Tiếp đó, anh Toàn thấy có vài người chở cô, chú công nhân dọn vệ sinh trên cầu Phú Mỹ bị thương đi bệnh viện cấp cứu. Do quán có camera, vài phút sau anh Toàn mở ra xem lại thấy rùng mình. 

Anh chủ quán kể: “Ngay sau đó, lực lượng công an làm việc với các tài xế tại quán. Do khi đó nhiều người ra vào, hỗn loạn, tôi chỉ nhớ có một vài anh cứu người có ghé mua nước, rồi âm thầm rời đi. Tôi cũng không kịp hỏi tên hay nhớ các anh đi xe gì”.

Gặp người hùng cứu tài xế mắc kẹt ô tô bốc cháy ở cầu Phú Mỹ

Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn ở cầu Phú Mỹ, TP.Thủ Đức

D.K

Theo cơ quan chức năng, sau vụ tai nạn, những người đi đường đã không ngại hiểm nguy, dũng cảm giải cứu tài xế bị mắc kẹt trong chiếc ô tô bẹp dúm, đang bốc cháy. Đây là hành động nhân văn, thể hiện tinh thần tương thân tương ái cần lan tỏa. Sau vụ việc, nhóm người hùng cũng âm thầm rời khỏi hiện trường.

Liên quan vụ tai nạn giao thông liên hoàn, ngày 9.8, Công an TP.Thủ Đức phối hợp các đơn vị liên quan lấy lời khai với tài xế Trịnh Tiến Dũng (36 tuổi, quê Kiên Giang) để phục vụ công tác điều tra.

Bước đầu, tài xế Dũng cho hay, lúc 14 giờ 43 phút ngày 8.8, ông lái xe tải chở thức ăn cho tôm từ Kiên Giang đi Khánh Hòa. Khi lưu thông qua cầu Phú Mỹ, lúc đổ dốc thì nghe tiếng nổ, nghi bể ống hơi, tiếp đó là xe bị tuột dốc không phanh. Nam tài xế chỉ biết đánh lái cố né các phương tiện khác, nhưng tốc độ lao dốc ngày càng nhanh rồi tông liên hoàn vào nhiều ô tô chạy cùng chiều.

Vụ tai nạn liên hoàn làm ít nhất 6 phương tiện bị hư hỏng nặng, trong đó 3 ô tô bị cháy rụi, giao thông qua khu vực ùn tắc kéo dài hơn 3 km vào chiều 8.8.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi