Tuesday, August 13, 2024

Khởi tố nhóm bị can làm giả CMND, tạo tài khoản ngân hàng để bán

Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 bị can làm giả CMND để tạo tài khoản ngân hàng rồi bán, thu lợi bất chính.

Ngày 9.8, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết vừa phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 bị can chuyên làm giả CMND, tạo tài khoản ngân hàng rồi bán kiếm lời.
Khởi tố nhóm bị can làm giả CMND, tạo tài khoản ngân hàng để bán

Nhóm bị can tại thời điểm bị bắt giữ

TRẦN HỒNG

Nhóm bị can gồm: Trần Đình Hoàn (34 tuổi), Nguyễn Đình Đoàn (36 tuổi) và Trần Hoàng Sơn (33 tuổi, cùng trú tại Quảng Trị). Cả 3 bị can bị khởi tố về hành vi sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Theo điều tra ban đầu, Trần Đình Hoàn là bị can cầm đầu; Đoàn và Sơn có vai trò đồng phạm, giúp sức cho Hoàn làm giả 4 CMND, mở 13 tài khoản ngân hàng để bán thu lợi bất chính.

Cụ thể, thông qua mạng xã hội Zalo, Hoàn kết bạn với một tài khoản không rõ danh tính, biết người này cần mua 6 tài khoản với giá 6 triệu đồng. Hoàn bàn bạc với Sơn và Đoàn, 2 người này đồng ý với giá 5 triệu đồng cho 6 tài khoản đứng tên một người.

Tiếp đó, Hoàn yêu cầu Đoàn, Sơn chụp ảnh thẻ rồi Hoàn gửi thông tin, hình ảnh này cho một tài khoản quen qua mạng để làm CMND giả. Với ảnh thẻ này, Đoàn có 2 CMND giả, mở 7 tài khoản ngân hàng; ảnh thẻ của Sơn lập được 2 CMND giả, mở 6 tài khoản ngân hàng.

Tiếp đó, nhóm này chỉnh sửa ảnh thẻ, tạo khuôn mặt khác so với ban đầu để tiếp tục làm CMND giả và tạo tài khoản ngân hàng.

Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, ngoài mở tài khoản ngân hàng tại Thừa Thiên – Huế, nhóm bị can này còn vào các tỉnh, thành Quảng Nam, Đà Nẵng mở tài khoản ngân hàng rồi bán lại, thu lợi bất chính. Số tiền các bị can chiếm đoạt đang được lực lượng chức năng thống kê; đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ những người liên quan.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi