Monday, August 12, 2024

Lâm Đồng chỉ ra 5 sai phạm chính ở dự án Đồi Cù

Chính quyền Lâm Đồng tiếp tục khẳng định sẽ kiên quyết xử lý các sai phạm, vi phạm trong việc đầu tư, xây dựng tòa nhà câu lạc bộ golf trong sân golf Đồi Cù – Đà Lạt, kể cả khi khu Đồi Cù không còn rừng phòng hộ.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa thông tin đến báo chí về nội dung liên quan đến sai phạm, xử lý sai phạm trong việc đầu tư, xây dựng tại tòa nhà câu lạc bộ golf trong sân golf Đồi Cù thuộc dự án khu nghỉ mát Đà Lạt do Công ty CP Hoàng Gia ĐL làm chủ đầu tư.
Lâm Đồng chỉ ra 5 sai phạm chính ở dự án Đồi Cù

Công trình vi phạm trật tự xây dựng ở sân golf Đồi Cù – Đà Lạt

A.T

Theo văn bản này, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết trong quá trình đầu tư, xây dựng tòa nhà câu lạc bộ Golf, chủ đầu tư đã để xảy ra 5 sai phạm, vi phạm.

Đầu tiên là xây dựng công trình sai giấy phép xây dựng được cấp và xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng với tổng diện tích vi phạm hơn 23.700m².

Tiếp đến là xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng và sai phép trên diện tích đất chưa được cơ quan có thẩm quyền chuyển đổi mục đích sử dụng đất (hơn 4.631m2).

Sai phạm thứ ba là đầu tư xây dựng công trình khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết.

Sai phạm thứ tư là xây dựng công trình sai phép, không phép tại vị trí thuộc khu vực II danh lam thắng cảnh hồ Xuân Hương trong khi chưa có ý kiến bằng văn bản của Bộ VH-TT-DL.

Cuối cùng là đầu tư công trình khi chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án theo quy định tại luật Bảo vệ môi trường năm 2020.

Lâm Đồng chỉ ra 5 sai phạm chính ở dự án Đồi Cù

Tỉnh Lâm Đồng cho biết có 5 sai phạm, vi phạm ở công trình tòa nhà câu lạc bộ golf

A.T

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết, từ khi phát hiện các sai phạm đến nay, tỉnh đã tổ chức nhiều buổi làm việc và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND TP.Đà Lạt kiểm tra, rà soát các sai phạm và kiên quyết khắc phục hậu quả xảy theo đúng quy định pháp luật hiện hành; chỉ đạo tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của cơ quan, cá nhân có liên quan theo quy định.

Tỉnh Lâm Đồng khẳng định quan điểm phải kiên quyết xử lý các sai phạm, vi phạm trong việc đầu tư, xây dựng tòa nhà câu lạc bộ golf theo đúng quy định hiện hành.

Việc Đồi Cù không còn diện tích rừng phòng hộ (do đã thu hồi văn bản về việc chuyển diện tích 29,5ha rừng trồng thông năm 1993 trong sân golf Đồi Cù đã đạt tiêu chí thành rừng vào rừng phòng hộ nội ô Đà Lạt) không đồng nghĩa với việc không xử lý các vi phạm, sai phạm tại công trình đã sai.

Lâm Đồng chỉ ra 5 sai phạm chính ở dự án Đồi Cù

Tỉnh Lâm Đồng khẳng định quan điểm cương quyết xử lý các sai phạm

A.T

“Trong thời gian tới, UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục chỉ đạo các sở ngành, UBND TP.Đà Lạt cương quyết xử lý nghiêm vi phạm trên tinh thần thượng tôn pháp luật. Việc cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm thực hiện đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, đúng quy định của pháp luật. Tập trung xử lý, áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả và tháo dỡ triệt để công trình sai phép, không phép – sai phạm trên lĩnh vực nào phải xử lý triệt để, dứt điểm trên lĩnh vực đó”, văn bản nêu

UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đề nghị các cơ quan báo chí quan tâm phản ánh khách quan, đúng bản chất vụ việc sai phạm của chủ đầu tư tại tòa nhà câu lạc bộ golf trong sân golf Đồi Cù và kịp thời thông tin về công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền tỉnh Lâm Đồng trong giải quyết vụ việc…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi