Monday, August 12, 2024

Lãnh đạo TP.Cam Ranh nói gì khi lễ hội tôm hùm nhưng ‘không có tôm hùm’?

Tối 11.8, Lễ hội tôm hùm Cam Ranh 2024 với chủ đề ‘Vịnh xanh bừng sáng’ đã tổng kết bế mạc.

Tại lễ tổng kết bế mạc, ông Ngô Hữu Hiền, Phó chủ tịch UBND TP.Cam Ranh thừa nhận thiếu sót trong quá trình tổ chức.
Theo ông Hiền, do lần đầu tổ chức nên Ban tổ chức gặp một số vấn đề khó khăn trong quá trình triển khai các gian hàng tôm hùm tại lễ hội.
Theo kế hoạch ban đầu, lễ hội có 19 gian hàng ẩm thực, trong đó dự kiến có 10 gian hàng liên quan đến tôm hùm. Vì một số khó khăn từ các đơn vị kinh doanh nên số gian hàng tôm hùm chính thức của lễ hội chỉ có 3 trong số 19 gian hàng.
Lãnh đạo TP.Cam Ranh nói gì khi lễ hội tôm hùm nhưng ‘không có tôm hùm’?

Ông Ngô Hữu Hiền, Phó chủ tịch UBND TP.Cam Ranh

THẾ QUANG

Đối với những vấn đề người dân, du khách và cơ quan báo chí góp ý xung quanh các hoạt động của lễ hội, Phó chủ tịch UBND TP.Cam Ranh xin nghiêm túc tiếp thu, cầu thị và rút kinh nghiệm.

Theo ông Hiền, thời gian tới, TP.Cam Ranh mong muốn đưa lễ hội tôm hùm trở thành lễ hội định kỳ và gắn liền với ngành nghề của địa phương. Lễ hội sẽ được nghiên cứu để trở thành sự kiện văn hóa, ẩm thực về tôm hùm nói riêng, hải sản nói chung của TP.Cam Ranh nói riêng và tỉnh Khánh Hòa nói chung.

Lãnh đạo TP.Cam Ranh nói gì khi lễ hội tôm hùm nhưng ‘không có tôm hùm’?

Người dân, du khách phản ánh lễ hội tôm hùm nhưng không có tôm hùm

THẾ QUANG

Trước đó, tại lễ khai mạc tối 9.8, người dân, du khách tỏ ra khá thất vọng và hụt hẫng khi đến với lễ hội nhưng chỉ toàn thấy các gian hàng bán cá viên chiên, đồ ăn vặt, nước giải khát… Chỉ có 1-2 gian hàng là bán mặt hàng tôm hùm.

Bên cạnh đó, hội thi chế biến các món ăn từ tôm hùm diễn ra chiều cùng ngày với sự tham gia của 20 đội thi đến từ khắp nơi trên cả nước và hoạt động này cũng xác lập kỷ lục “Nhiều món ăn từ tôm hùm Cam Ranh nhiều nhất Việt Nam” với 120 món ăn. Tuy nhiên, Ban tổ chức không cho người dân, du khách và báo chí được tiếp cận để xem, chiêm ngưỡng những màn biểu diễn và thực hiện các món ăn từ tôm hùm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi