Monday, August 12, 2024

Lời kể của công nhân thoát nạn trong vụ sập nhà xưởng khiến 2 người chết

Nhiều người đã thoát chết trong gang tấc khi tường nhà xưởng của một doanh nghiệp ở xã Ninh Vân (H.Hoa Lư, Ninh Bình) đổ sập. Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã yêu cầu cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Gần 20 người đang trong nhà xưởng khi tường đổ sập

Vụ sập tường nhà xưởng của một doanh nghiệp ở thôn Đồng Quan (xã Ninh Vân, H.Hoa Lư) sáng 9.8 khiến 2 người chết, 1 người bị thương nặng. Những người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn này vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thời điểm xảy ra vụ việc. 

Lời kể của công nhân thoát nạn trong vụ sập nhà xưởng khiến 2 người chết

Hiện trường vụ việc

PHÚC NGƯ

Anh T.V.P cho biết, khi anh cùng gần 20 công nhân khác đang sản xuất bao bì trong nhà xưởng thì tường nhà bất ngờ đổ sập.

“Khu vực tôi với các công nhân của công ty đang làm việc cách khu vực tường, nơi thợ xây đang sửa chữa chỉ có mấy mét thôi. Chúng tôi đang tập trung làm việc thì bức tường đổ sập xuống. Lúc đó mọi người chỉ kịp chạy thoát thân ra ngoài. Sau khi thoát ra ngoài, quay lại thì thấy mấy người đã bị vùi lấp, nên chúng tôi hô hoán nhau tìm các nạn nhân”, anh P. cho hay.

Người dân cùng lực lượng chức năng ngay sau đó lật gạch đá và tìm thấy 3 người (đều là thợ xây) bị nạn. Trong đó, anh N.V.C (39 tuổi, ngụ xã Gia Vượng, H.Gia Viễn, Ninh Bình) và bà N.T.N (62 tuổi, ngụ xã Ninh Vân) tử vong tại chỗ; người còn lại là ông C.V.T (63 tuổi, ngụ xã Ninh Vân) bị thương nặng, được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Ông Vũ Ngọc Tuyên, Chủ tịch UBND xã Ninh Vân, cho biết nhà xưởng xảy ra vụ sập tường vừa sản xuất vừa sửa chữa. Thời điểm tường nhà xưởng đổ sập, ngoài công nhân của công ty đang sản xuất bao bì còn có 6 người thợ xây.

“Khi tường nhà đổ, may mắn 3 người thợ xây đã kịp thoát ra ngoài, còn 3 người gặp nạn. Nạn nhân bị thương nặng đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) vào ngày 9.8”, ông Tuyên cho hay.

Khẩn trương điều tra nguyên nhân

Chiều 9.8, ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã đến nhà thăm hỏi, chia buồn, động viên gia đình các nạn nhân.

Lời kể của công nhân thoát nạn trong vụ sập nhà xưởng khiến 2 người chết

Ông Phạm Quang Ngọc (thứ 2 từ phải qua trái), Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, thăm hỏi, động viên người thân các nạn nhân

C.T.V

Ông Ngọc cũng yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Đồng thời, yêu cầu chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo an toàn lao động trong các cơ sở sản xuất, các công trường; kiên quyết dừng hoạt động đối với những đơn vị, cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn lao động.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 8 giờ ngày 9.8, khi thợ xây đang dùng búa đập phá tường cũ của nhà xưởng thì bức tường đổ sập, vùi lấp 3 người.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an H.Hoa Lư và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Ninh Bình đã có mặt tại hiện trường tìm kiếm, hỗ trợ các nạn nhân, đồng thời đang tiến hành điều tra, làm rõ trách nhiệm các bên liên quan.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi