Monday, August 12, 2024

Sẵn sàng cho ABU Robocon 2024 tại Quảng Ninh

Ngày 8/8, Đài Truyền hình Việt Nam đã có cuộc họp về công tác chuẩn bị cho ABU Robocon 2024 – dự kiến sẽ diễn ra tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Sẵn sàng cho ABU Robocon 2024 tại Quảng Ninh

 

Cuộc họp được chủ trì bởi ông Đinh Đắc Vĩnh – Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, với sự tham gia của các thành viên Ban Tổ chức và Tổ thường trực. Tại cuộc họp, các đơn vị đã rà soát, thống nhất về kế hoạch triển khai Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á – Thái Bình Dương năm 2024 (ABU Robocon 2024).

Sẵn sàng cho ABU Robocon 2024 tại Quảng Ninh

Ông Đinh Đắc Vĩnh – Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam – chủ trì cuộc họp

Theo đó, cuộc thi sẽ được tổ chức tại Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh ở phường Đại Yên, thành phố Hạ Long với các hoạt động chính diễn ra từ ngày 23/8 – 27/8/2024.

ABU Robocon 2024 có 13 đội tuyển đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, trong đó, Việt Nam có hai đội tuyển đại diện là SKH AUTOMATION và SKH – CK1 đến từ Trường Đại học Sư phạm kỹ thật Hưng Yên.

Dự kiến, các đoàn quốc tế tham gia ABU Robocon 2024 sẽ đến Quảng Ninh từ ngày 23/8. Sau đó, các tập trung và thử sân, hiệu chỉnh robot trong ngày 24/8. Ngày thi đấu chính thức của ABU Robocon 2024 là 25/8, nơi 13 đội tuyển cùng tranh tài để tìm ra nhà vô địch Cuộc thi sáng tạo Robocon châu Á – Thái Bình Dương năm 2024. Đài Truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp diễn biến các trận đấu và Đài Truyền hình NHK (Nhật Bản) tiếp sóng trên các nền tảng số.

Ngày 26/8 sẽ diễn ra hội thảo và giao lưu giữa các đoàn robot quốc tế về công nghệ robot. Bên cạnh đó là hội thảo giữa các đài truyền hình quốc tế và thảo luận về nội dung ABU Robocon 2025. Cùng ngày, các đội thi và đoàn đại biểu sẽ đi thăm quan danh thắng tại Quảng Ninh. Các đoàn sẽ rời Quảng Ninh vào ngày 27/8.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc thi, từ ngày 19/8 – 22/8, các bộ phận và ekip chuyên môn của Đài Truyền hình Việt Nam sẽ triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị như lắp đặt sân thi đấu, dựng sân khấu, bố trí xe truyền hình lưu động và các công tác chuẩn bị khác.

Hiện tại, Đài Truyền hình Việt Nam đang triển khai hỗ trợ các đoàn trong thủ tục cấp Visa, xác nhận thông tin đăng ký thành phần đoàn bao gồm: các đoàn của đài truyền hình, giám khảo, trọng tài, cổ động viên và đội tuyển.

Tổ Thường trực đang làm việc trực tiếp với Ban Thư ký Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương (ABU) về các công tác chuẩn bị và thống nhất về phương án sân thi đấu, sân tập, luật thi đấu cùng nội dung tài liệu liên quan; sơ đồ sân thi đấu, các khu vực thi đấu, mẫu thẻ…

Đài Truyền hình Việt Nam cũng phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh để chuẩn bị chu đáo về địa điểm ăn, nghỉ và tham quan cho các đoàn. Phương án đón tiếp, hỗ trợ công tác chuẩn bị cho các đoàn, chuẩn bị về điều hành thi đấu, công tác nội dung, kế hoạch truyền thông, quảng bá, ghi hình các hoạt động… cũng được rà soát để sẵn sàng cho cuộc thi.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi