Monday, August 12, 2024

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu trường công khai danh mục sách giáo khoa từng khối lớp

Ngày 9.8, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn các trường học về việc chuẩn bị sách giáo khoa cho năm học mới trong đó có lưu ý về việc không bắt buộc học sinh mua sách tham khảo.

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu trường công khai danh mục sách giáo khoa từng khối lớp

Phụ huynh và học sinh chuẩn bị sách giáo khoa cho năm học mới

BÍCH THANH

Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường thông tin, công khai danh mục sách giáo khoa ở từng khối lớp sử dụng từ năm học 2024-2025 đến phụ huynh học sinh thông qua website trường, fanpage của trường, bảng thông báo, qua công tác tư vấn học sinh lớp đầu cấp, qua giáo viên chủ nhiệm… đảm bảo phụ huynh học sinh đều nắm được thông tin bộ sách giáo khoa mà con em mình sẽ học trong năm học mới.

Hướng dẫn của Sở GD-ĐT TP.HCM nêu, hiện nay, mỗi khối lớp có thể sẽ sử dụng sách giáo khoa được chọn lựa từ các bộ sách khác nhau. Do vậy để tạo thuận lợi nhất cho phụ huynh học sinh khi chuẩn bị sách cho năm học mới, cũng như tránh tình trạng mua phải sách giả, các trường có thể chủ động liên hệ, phối hợp với các NXB có danh mục sách mà nhà trường lựa chọn để hỗ trợ cung ứng sách giáo khoa cho học sinh.

Sở GD-ĐT lưu ý các trường không gộp danh mục sách giáo khoa và danh mục sách tài liệu tham khảo, sách bổ trợ vào chung danh mục thông báo sách giáo khoa sử dụng cho năm học mới để tránh việc phụ huynh học sinh hiểu nhầm là bắt buộc mua. Nhà trường tuyệt đối không được bắt buộc phụ huynh học sinh mua mà có thể trang bị thêm trên thư viện để học sinh tham khảo.

Ngoài các đầu sách được lựa chọn giảng dạy, nhà trường cần trang bị thêm các bộ sách đã được UBND TP.HCM phê duyệt để tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh nghiên cứu, tham khảo, phục vụ việc học tập, giảng dạy.

Đồng thời các trường cần có giải pháp hỗ trợ học sinh khó khăn về sách giáo khoa cho năm học mới, qua việc vận động nhà hảo tâm, trang bị sách trên thư viện để học sinh mượn. Tuyệt đối không để học sinh nào không có sách giáo khoa trong năm học mới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi