Wednesday, August 14, 2024

Thắng Ai Cập với cách biệt ‘trăm năm có một’, Ma Rốc giành HCĐ Olympic

Ma Rốc đã thắng đậm 6-0 trước Ai Cập để đoạt HCĐ môn bóng đá nam Olympic Paris.

Cuộc so tài giữa Ma Rốc và Ai Cập ở trận tranh hạng ba Olympic Paris được đánh giá cân tài cân sức, khi cả hai đội đã chơi hay từ đầu giải, chỉ thiếu đôi chút may mắn để tiến đến chung kết. Trong khi Ma Rốc chỉ thua sát nút trước Tây Ban Nha, Ai Cập cũng trụ được đến hiệp phụ trước Pháp.

Dù vậy, diễn biến trên sân trái ngược với dự đoán. Ma Rốc đã làm chủ thế trận, tấn công sắc nét và liên tục làm rung mành lưới Ai Cập chỉ trong 30 phút đầu. Achraf Hakimi cùng đồng đội khởi đầu hoàn hảo ở phút 23 nhờ pha cứa lòng đẹp mắt của Abde Ezzalzouli. Có bóng trong vòng cấm, ngôi sao của Real Betis quan sát nhanh, rồi vẽ nên đường cong đẹp mắt tung lưới Ai Cập.

Thắng Ai Cập với cách biệt 'trăm năm có một', Ma Rốc giành HCĐ Olympic

Ai Cập (áo đỏ) bất lực trước sức mạnh áp đảo của Ma Rốc

REUTERS

Bàn thắng giúp Ma Rốc càng chơi càng hưng phấn, còn Ai Cập trở nên nôn nóng, dễ mắc sai sót hơn. Phút 26, lưới của Ai Cập lại rung lên. Từ tình huống phạt góc, Soufiane Rahimi chọn điểm rơi tốt, rồi bật cao đánh đầu đập đất cực khó, đưa Ma Rốc vượt lên dẫn trước 2 bàn.

Ưu thế chóng vánh giúp Ma Rốc chơi nhàn nhã trong hiệp 2. Dù cầm bóng ít hơn, nhưng Ma Rốc lại tấn công có nét và nguy hiểm hơn, trong khi tinh thần Ai Cập đã sa sút sau những bàn thua chóng vánh. Phút 51, Bilal El Khannous đột phá ở trung lộ rồi dứt điểm chìm hiểm hóc, nâng tỷ số lên 3-0. Bàn thắng của ngôi sao sinh năm 2004 đặt dấu chấm hết cho nỗ lực Ai Cập. 

Thắng Ai Cập với cách biệt 'trăm năm có một', Ma Rốc giành HCĐ Olympic

Ma Rốc đoạt tấm HCĐ

REUTERS

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu dù không ngắn ngủi, nhưng Ai Cập không thể lật ngược tình thế trước sự chắc chắn và lọc lõi của Ma Rốc. Thậm chí trong nửa sau hiệp 2, đội bóng này còn… thua thêm 3 bàn nữa, khép lại trận đấu với thất bại đậm 0-6. 

Đè bẹp Ai Cập với cách biệt 6 bàn, Ma Rốc trở thành đội thắng đậm nhất ở trận tranh hạng ba trong gần 100 năm qua, kể từ sau chiến thắng với tỷ số 11-3 của Ý ở trận tranh hạng ba tại Olympic năm 1928. Điều trùng hợp là đội thua tan tác trước Ý gần một thế kỷ trước cũng chính là Ai Cập. 

Thắng giòn giã trận tranh hạng ba, Ma Rốc khép lại Olympic Paris với tấm HCĐ ở môn bóng đá nam. Đại diện Bắc Phi đã có giải đấu đáng nhớ khi đánh bại Argentina (2-1), Iraq (3-0), Mỹ (4-0) và Ai Cập (6-0), chỉ chịu thua Tây Ban Nha đầy tiếc nuối ở bán kết. Cộng với chiến tích vào bán kết World Cup 2022 chỉ trước đó 2 năm, cái tên Ma Rốc ngày càng định hình rõ nét hơn trên bản đồ bóng đá thế giới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi